TQ ngang ngược thượng cờ trên 9 đảo ở Trường Sa-Hoàng Sa

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc tiếp tục hành vi ngang ngược tại Biển Đông khi làm lễ thượng cờ ở 9 đảo chiếm đóng trái phép nhân kỉ niệm thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa”.

Bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế, Trung Quốc vẫn tiếp tục các hành động ngang ngược trên khu vực tranh chấp ở Biển Đông. 
Cụ thể, sáng sớm ngày 24/7, Trung Quốc tổ chức cùng lúc lễ thượng cờ trái phép trên 9 đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam mà nước này chiếm đóng trái phép, bao gồm: đảo Phú Lâm, đảo Cây, đảo Duy Mộng, bãi Xà Cừ, đảo Hữu Nhật, đá Vành Khăn. Đây là một trong những hoạt động của phía Trung Quốc nhằm kỉ niệm ba năm ngày thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa”.
TQ ngang nguoc thuong co tren 9 dao o Truong Sa-Hoang Sa
 Các công trình Trung Quốc xây dựng trái phép trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Ngày 24/7/2012, tại đảo Phú Lâm, chính quyền Trung Quốc cũng đã ngang nhiên và cố tình tiến hành nghi lễ thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao trùm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Việc làm trên là hành động ngang nhiên xâm phạm chủ quyền của Việt Nam. Bộ Ngoại giao Việt Nam nhiều lần khẳng định rằng, Việt Nam có những bằng chứng lịch sử và pháp lý về chủ quyền đối với Hoàng Sa và Trường Sa.
Trịnh Hải Nam (theo THX)

Bình luận(0)