TQ đã điều máy bay tuần tra ở Biển Đông trong 5-6 năm

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Trung Quốc đã bí mật điều máy bay tuần tra ở Biển Đông trong ít nhất 5 hay 6 năm.

Số ra mới nhất của Oriental Outlook, tạp chí tuần san thuộc Hãng thông tấn Tân Hoa Xã, đã công bố chi tiết việc Trung Quốc điều máy bay tuần tra ở Biển Đông.
TQ dieu may bay tuan tra o Bien Dong trong 5-6 nam
Máy bay trinh sát/cảnh báo sớm của Hải quân Trung Quốc.
Tạp chí trên cho hay, lực lượng trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ tuần tra Biển Đông là biệt đội "Chim ưng biển" (thuộc biên chế của Hạm đội Bắc Hải). 
Theo các nguồn tin, "Chim ưng biển" là đơn vị đa nhiệm duy nhất có thể hoạt động phòng không cảnh báo sớm, chỉ huy và kiểm soát, truyền dữ liệu chiến thuật và chỉ thị mục tiêu từ xa.
Nhiệm vụ chính của "Chim ưng biển" bao gồm theo dõi và thu thập (trái phép) các chứng cứ về những giàn khoan dầu và các dự án cải tạo đất của các quốc gia có liên quan tới tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.
Tạp chí Oriental Outlook còn trưng những bức ảnh cho thấy, các máy bay vận tải Y-8 được sửa đổi để làm nhiệm vụ của một máy bay trinh sát. Mỗi phi công trong đội Chim ưng biển sẽ trải qua ít nhất 6 tháng làm các nhiệm vụ khác nhau mỗi năm. Họ sẽ thực hiện các chuyến tuần tra trong thời gian 7 hay 8 tiếng.
Hầu hết các thành viên đội trên đều thông thạo với các máy bay chiến đấu. Họ phải trải qua những đợt đào tạo ngắn hạn để tập làm quen với các chiến đấu cơ đã qua sửa đổi.
Một phi công thuộc phi đội Chim ưng biển tiết lộ rằng, thời gian đào tạo lại phi công đã bị cắt ngắn vì những chuyến bay tuần tra (trái phép) này "rất khẩn cấp".
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)