Tổng thống Trump 'né' vấn đề kiểm soát súng trong chuyến thăm Las Vegas

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không đề cập đến chủ đề kiểm soát súng trong chuyến thăm mới đây đến Las Vegas.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không đề cập đến chủ đề kiểm soát súng trong chuyến thăm mới đây đến Las Vegas, vài ngày sau vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ tại lễ hội âm nhạc ở khu resort và casino Mandalay Bay.
Tong thong Trump 'ne' van de kiem soat sung trong chuyen tham Las Vegas
Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Sở Cảnh sát Thủ đô Las Vegas. Ảnh: Reuters. 
CNN đưa tin, hành trình đến Las Vegas của Tổng thống Donald Trump diễn ra nhiều giờ sau chuyến khảo sát thiệt hại do bão Maria ở Puerto Rico hôm thứ Ba (3/10). Đây cũng là chuyến đi thứ hai của người đứng đầu nước Mỹ để xoa dịu những mối quan ngại quốc gia trong tháng Mười.
Tại Las Vegas, chủ nhân Nhà Trắng đã gặp các chính khách địa phương, cảnh sát, những nhân chứng và người sống sót trong vụ thảm sát khiến 58 người chết và hơn 500 người bị thương.
Tong thong Trump 'ne' van de kiem soat sung trong chuyen tham Las Vegas-Hinh-2
Tổng thống Donald Trump thăm hỏi những người sống sót trong vụ thảm sát. Ảnh: Reuters 
Mặc dù các nhà lập pháp Washington đã phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi về các biện pháp kiểm soát súng có thể được tiến hành sau vụ việc, Tổng thống Donald Trump đã thành công né tránh chủ đề này, khi cho biết sẽ không giải quyết câu chuyện liên quan đến súng trong chuyến thăm lần này.
“Chúng ta sẽ không nói về điều đó trong ngày hôm nay”, Tổng thống Donald Trump nói với một phóng viên tại Bệnh viện Đại học Y dược thuộc trung tâm chấn thương Southern Nevada.
Tong thong Trump 'ne' van de kiem soat sung trong chuyen tham Las Vegas-Hinh-3
Chủ nhân Nhà Trắng cũng tuyên dương thành viên đội phản ứng nhanh thuộc Sở Cảnh sát Thủ đô Las Vegas, những người đầu tiên tìm thấy tung tích của hung thủ. Ảnh: Reuters. 
Thay vào đó, chủ nhân Nhà Trắng đã gặp gỡ trực tiếp với những người bị ảnh hưởng trực tiếp trong vụ xả súng tại bệnh viện, nơi các nạn nhân được đưa đến sau vụ việc kinh hoàng.
Tổng thống Donald Trump cho biết, đã gặp những bệnh nhân bị thương nặng, đồng thời ca ngợi đội ngũ nhân viên y tế là “những người tuyệt vời nhất” và “khiến người khác thấy tự hào vì là một người Mỹ khi nhìn thấy công việc họ đã làm”.
Tong thong Trump 'ne' van de kiem soat sung trong chuyen tham Las Vegas-Hinh-4
Ông cũng ca ngợi nỗ lực cứu chữa các nạn nhân của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược thuộc trung tâm chấn thương Southern Nevada. Ảnh: Reuters. 
Trước đó, sau khi vụ xả súng ở Las Vegas xảy ra, Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố sẽ sửa đổi luật sở hữu súng nhưng “không phải lúc này”.
Trong khi đó, chủ đề siết chặt các quy định về sở hữu súng đang khiến Quốc hội Mỹ “dậy sóng”.
Theo Tú Oanh/Báo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)