Tổng thống Trump bất ngờ đề cử tân Giám đốc FBI qua Twitter

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/6 thông qua Twitter đã đề cử cựu quan chức Bộ Tư pháp Christopher Wray vào chức Giám đốc FBI.

Quyết định này không được thông báo trong một tuyên bố chính thức của Nhà Trắng, hoặc trực tiếp từ Tổng thống, mà là qua trung gian trang Twitter, một kênh thông tin được ông Donald Trump ưa chuộng.
Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter, trang mạng xã hội của ông với 31.8 triệu người đăng ký nhận tin như sau: "Tôi sẽ đề cử ông Christopher A. Wray, một người hoàn hảo toàn diện và hội đủ các điều kiện vào chức vụ tân Giám đốc FBI".
Tong thong Trump bat ngo de cu tan Giam doc FBI qua Twitter
Ông Christopher Wray vừa được đề cử vào chức Giám đốc FBI vào ngày 6/6. Ảnh: AP. 
Theo VOA, việc ông Donald Trump thông báo đề cử ông Wray trên Twitter làm dấy lên những bàn tán về việc liệu phòng báo chí của Nhà Trắng có hay biết gì về quyết định đề cử tân Giám đốc FBI qua mạng xã hội như thế này hay không.
Nếu được chuẩn thuận, ông Wray sẽ thay thế ông James Comey, cựu Giám đốc FBI đã đột ngột bị sa thải hồi tháng trước.
Tin về việc đề cử tân Giám đốc FBI được tung ra một ngày trước khi ông Comey ra điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện về liệu ông Donald Trump có tìm cách gây áp lực để ông Comey hủy bỏ cuộc điều tra cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn hay không.
Theo K.M/Báo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)