Tổng thống Philippines trần tình lí do đi bốt trong nhà thờ

Google News

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bị chỉ trích liên quan đến vấn đề nhạy cảm tôn giáo, khi đi bốt vào nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Marawi đang có giao tranh.

Trong chuyến thăm thành phố Marawi còn đang mắc kẹt trong các cuộc xung đột đầu tuần qua, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bị chỉ trích liên quan đến vấn đề nhạy cảm tôn giáo, khi đi bốt trong nhà thờ Hồi giáo.
Tong thong Philippines tran tinh li do di bot vao nha tho
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và quan chức quân sự thăm nhà thờ Grand Islamic Mosque tại Marawi. 
Trả lời phỏng vấn về vụ việc, Tổng thống Duterte ngày 13/9 trần tình: “Tôi tôn trọng đạo Hồi, việc đi giày không có nghĩa là thiếu tôn trọng”. Tổng thống giải thích họ buộc phải đi giày vì có rất nhiều mảnh vỡ sắc nhọn, mảnh vụn rơi trên sàn nhà thờ.
“Tôi không muốn những người còn lại bị thương ở chân. Chúng tôi đã lớn tuổi. Khi Esperon bước vào, sau đó là tôi… Các bạn biết đấy, đối với người già khi bị thương, quá trình lành vết thương sẽ mất nhiều thời gian”.
Trong chuyến đi tới nhà thờ, Tổng thống Philippines được Cố vấn An ninh Quốc gia Hermogenes Esperon Jr., Trợ lý Truyền thông Secretary Mocha Uson cùng một số quan chức cấp cao khác tháp tùng.
Bà Mocha Uson và một quan chức nữ cũng bị chỉ trích vì không trùm khăn hijab lên đầu khi bước vào nhà thờ.
Theo tập tục của đạo Hồi, những người theo đạo này bắt buộc phải cởi giày dép và phụ nữ phải đội khăn hijab khi vào bên trong một nhà thờ.
Trước đó, Zia Alonto Adiong – một người làm việc trong Ủy ban Quản lý Khủng hoảng tỉnh Lanao Del Sur ra tuyên bố về sự vụ: “Chúng tôi khuyến cáo tới các quan chức phải thận trọng hành xử theo đúng tiêu chuẩn và nghi lễ tôn giáo khi bước vào một khu vực tín ngưỡng để giữ gìn lòng tôn kính tới các địa điểm thờ cúng nhạy cảm”.
Theo Hồng Hạnh/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)