Tổng thống Philippines Duterte: Một mình chống cả thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Sau Mỹ và Liên Hợp Quốc, Tổng thống Philippines Duterte lại lăng mạ Liên minh Châu Âu (EU) vì EU kêu gọi Manila chấm dứt "chiến dịch tàn sát nghi phạm ma túy".

“Tôi đã nghe những lời chỉ trích của Liên minh Châu Âu (EU)”, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết trong bài phát biểu trước các doanh nhân địa phương tại thành phố Davao hôm 20/9. Ngay sau đó, nhà lãnh đạo Philippines tiếp đến dùng những lời lẽ thô tục để lăng mạ EU.
Cáo buộc EU là “kẻ đạo đức giả”, ông Duterte cho rằng tổ chức này đã "cả gan lên án tôi bất chấp những gì mà các nước thành viên EU, chẳng hạn như Pháp hay Anh, đã làm ở Trung Đông".
Tong thong Philippines Duterte: Mot minh chong ca the gioi
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: RT. 
Tổng thống Philippines nói tiếp, EU đang “cảm thấy tội lỗi” về việc xâm chiếm các nước khác trong quá khứ.
Tuần trước, các quốc gia thành viên EU đã kêu gọi việc giám sát chặt chẽ tình trạng vi phạm nhân quyền ở Philippines sau những tuyên bố của ông Duterte về chiến dịch chống ma túy.
“Tổng thống Philippines liên tục hối thúc các cơ quan thực thi pháp luật và người dân giết các nghi phạm buôn lậu ma túy cũng như những người sử dụng ma túy nếu họ dám chống cự. Ngoài ra, những người 'thi hành án' này sẽ không bị kiện”, các nghị sĩ EU cho hay.
Được biết, kể từ khi Tổng thống Duterte lên nắm quyền vào ngày 30/6, hơn 3.500 người đã thiệt mạng trong chiến dịch truy quét tội phạm ma túy của Philippines.
>>> Xem thêm video về phát biểu của ông Rodrigo Duterte (Nguồn video Inquirer):
Thiên An (Theo AJ)

Bình luận(0)