Tổng thống Nga tuyên bố ra tranh cử với tư cách ứng cử viên tự do

Google News

Ngay từ những câu hỏi đầu tiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin  cũng khẳng định sẽ nói về các vấn đề trong nước một cách trung thực, không đánh bóng.

Ngày 14/12, tại cuộc họp báo lớn thường niên năm 2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử diễn ra năm 2018 với tư cách là ứng cử viên tự do, không theo danh sách đảng, song ông hy vọng sẽ có được sự ủng hộ của các đảng và đông đảo người dân.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Những câu hỏi đầu tiên xoay quanh vấn đề tranh cử năm 2018, về lý do và mục đích ông tranh cử.
Theo đó, Tổng thống Putin khẳng định động cơ của ông cũng như của chính quyền là nâng cao thu nhập cho người dân cũng như cải thiện tình hình xã hội của đất nước.
Mục tiêu của ông là xây dựng một nước Nga hiện đại, có hệ thống chính trị mềm mỏng, và nền kinh tế công nghệ cao.
Liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2018, cùng ngày, Ủy ban Xây dựng Nhà nước và Luật Hiến pháp thuộc Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) đã thông qua dự thảo nghị quyết ấn định ngày 18/3/2018 là thời điểm diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Nga. Tuy nhiên, dự thảo trên cần được Thượng viện thông qua.
Trước đó, ngày 6/12, tại cuộc gặp các cựu chiến binh và cán bộ lão thành của nhà máy ôtô GAZ ở thành phố Nizhny Novgorod, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết sẽ tiếp tục ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2018.
Tổng thống Putin nói: “Đúng, tôi sẽ ra tranh cử chức Tổng thống Liên bang Nga, khẳng định đất nước sẽ chỉ có tiến lên phía trước, và không bao giờ có thế lực nào có thể chặn bước Nga trên con đường ấy."
Tổng thống Putin đã đảm đương cương vị nguyên thủ quốc gia Liên bang Nga hai nhiệm kỳ 4 năm liên tiếp (2000-2008), sau đó chuyển sang làm Thủ tướng Nga nhiệm kỳ 2008-2012.
Tại cuộc bầu cử tổng thống ngày 4/3/2012, ông đã tái đắc cử để làm Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ ba kéo dài 6 năm theo Hiến pháp sửa đổi.
Số liệu thống kê của Trung tâm nghiên cứu dư luận toàn Nga cho biết kể từ năm 2012, tỷ lệ ủng hộ ông Putin có xu thế tăng, luôn ở mức trên 80%./.
Theo (TTXVN/VIETNAM+)

>> xem thêm

Bình luận(0)