Tổng thống Nga Putin tài giỏi hơn ông Trump về đối ngoại

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả khảo sát, người dân thế giới tin tưởng vào khả năng giải quyết vấn đề đối ngoại của Tổng thống Nga Putin hơn hẳn Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bloomberg đưa tin ngày 17/8, một cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew được thực hiện từ ngày 16/2 đến 8/5 cho thấy, người dân trên thế giới tin tưởng vào khả năng xử lý các vấn đề đối ngoại  của Tổng thống Nga Putin hơn hẳn người đồng cấp Mỹ Donald Trump.
Trong số 36 nước được khảo sát, 22 quốc gia, trong đó có Đức, Pháp và Nhật Bản, tin tưởng tài ngoại giao của Tổng thống Putin. 13 quốc gia, trong đó có Anh, Ấn Độ và Israel, đặt niềm tin vào ông Trump. Duy nhất Tanzania cho rằng tài ngoại giao của hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ ngang nhau. Trung Quốc không nằm trong số những quốc gia được khảo sát.
Tong thong Nga Putin tai gioi hon ong Trump ve doi ngoai
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) gặp người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại Hamburg (Đức) ngày 7/7/2017. Ảnh: AP.
Được biết, 23% dân chúng Mỹ tin tưởng ông Putin trong khi 53% tín nhiệm Tổng thống Donald Trump.
>>> Mời quý độc giả xem video: Bài diễn văn mừng chiến thắng của ông Trump hồi tháng 11/2016 (Nguồn: New York Times):
Theo Bloomberg, cuộc khảo sát được thực hiện trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký dự luật tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga và Moscow trả đũa bằng cách cắt giảm số nhân viên ngoại giao Mỹ (tại Nga). Căng thẳng cũng gia tăng khi Quốc hội và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tiến hành điều tra khả năng đội ngũ tranh cử của ông Trump liên hệ với Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.
Một khảo sát của tổ chức phi đảng phái ở Washington cho thấy, hầu hết người dân Nga tin rằng Tổng thống Putin đã nâng cao vị thế của nước Nga trên thế giới.
Thiên An (Theo Bloomberg/Today Online)

>> xem thêm

Bình luận(0)