Tổng thống Nga: Không có lính Nga ở Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Ông Putin tuyên bố không có lính Nga ở Ukraine và cho rằng Ukraine nên tự tìm giải pháp trong nước.

"Không có lính Nga ở Ukraine"
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, lời cáo buộc của phương Tây và Kiev về việc xuất hiện lính và sĩ quan huấn luyện của Nga ở miền đông Ukraine là không có căn cứ.
“Tất cả đều vô căn cứ. Không có đơn vị Nga nào ở phía đông Ukraine bao gồm cả lực lượng đặc nhiệm hay sĩ quan huấn luyện. Những người biểu tình ở Ukraine đều là người địa phương. Bằng chứng tốt nhất cho việc đó là họ đã bỏ mặt nạ của mình ra”, ông Putin cho hay.
Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cũng tuyên bố, Mỹ và đồng minh phải ngừng đổ trách nhiệm về bất ổn ở Ukraine lên Nga. Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry từng cáo buộc Nga về việc đứng đằng sau những cuộc biểu tình ở Donetsk, Lugansk và Kharkov.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời câu hỏi của người dân ngày 17/4/2014.
Đại sứ của Nga ở Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin và người phát ngôn của ông Putin – ông Dmitry Peskov cũng đều đưa ra những lời phủ nhận tương tự và nhấn mạnh, nguồn gốc của các cuộc biểu tình ở miền đông Ukraine đến từ chính phủ Kiev do chính phủ này đã chọn cách bỏ qua lợi ích của nhân dân ở miền đông.
Ukraine nên tìm giải pháp trong nước thay vì từ nước ngoài
Cũng trong phiên trả lời thắc mắc của người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, Kiev nên tự tìm giải pháp cho vấn đề của mình với người dân miền đông Ukraine thay vì tìm kiếm giải pháp từ bên thứ 3 như Mỹ và Nga.
“Vấn đề chính ở đây là Ukraine có thể tìm thấy giải pháp cho bất ổn chính trị ở nước này bằng cách thương lượng giữa các lực lượng chính trị trong nước thay vì tìm kiếm giải pháp từ bên thứ 3 như Mỹ và Nga”, ông Putin phát biểu.
Nga từng lặp lại nhiều lần thông điệp nên để người Ukraine tự quyết định vận mệnh đất nước và các tổ chức, lực lượng... quốc tế không nên can thiệp vào.
Tình hình ở Ukraine đã trở nên nóng bỏng kể từ khi chính phủ Kiev công bố bắt đầu chiến dịch quân sự đàn áp người biểu tình ở miền Đông. Nga đã bày tỏ sự lo ngại đối với các bước đi của Ukraine và cho rằng, chiến dịch này có thể dẫn đến nội chiến.
Ngô Trang

Bình luận(0)