Xuất hiện dấu hiệu Tổng thống Mỹ Obama ly hôn?

Google News

(Kiến Thức) - Việc Đệ nhất phu nhân Mỹ không tháp tùng ông Obama trong chuyến thăm tới Nhật cho thấy nhiều dấu hiệu về đổ vỡ giữa 2 người?

Theo Thượng nghị sĩ Kazuyuki Hamada của Nhật – cũng là đồng tác giả cuốn sách “Who is Obama” vừa xuất bản một bài viết trên trang web riêng của ông này cho biết: “Nguyên nhân lớn nhất khiến danh tiếng của ông Obama sụp đổ là mối quan hệ thất bại giữa ông Obama và vợ”.
Cũng theo ông Hamada, đây là nguyên nhân chính khiến Tổng thống Mỹ Obama đến thăm Nhật một mình mà không đi cùng Đệ nhất phu nhân.
“Đây là một bí mật mở. Mọi người đều biết là ông Obama và vợ đang trong quá trình thương lượng về việc ly hôn. Cả 2 đều đang chờ ông Obama hết nhiệm kỳ rồi sẽ ly dị”, ông Hamada cho biết trong bài viết của mình.
Theo vị nghị sĩ này, nguyên nhân chính về mâu thuẫn giữa ông Obama và vợ là việc tiêu xài hoang phí của bà Obama trong các chuyến đi thiện chí.
Hôn nhân của Tổng thống Mỹ sắp tan vỡ?
Về phần mình, bà Michelle Obama cũng cho rằng ông Obama là một kẻ trăng hoa và sử dụng các mật vụ để che giấu các bằng chứng.
Một số chi tiết được ông Hamada đưa ra gần giống với báo cáo hồi tháng 1/2014 của tờ National Enquirer.
Tờ National Enquirer đưa tin hồi tháng 1/2014 cho biết, ông Obama đã ngủ riêng và có kế hoạch trở về Hawaii vào tháng 1/2017 trong khi bà Obama và các con gái sẽ ở lại Washington.
Tuy nhiên, luận điểm của ông Kazuyuki Hamada gặp phải nhiều lời chỉ trích. Nhất là khi hầu hết các cuốn sách được xuất bản của ông Kazuyuki Hamada đều mang hơi hướng chỉ trích nước Mỹ cũng như các chính sách của nó.
Cuốn sách “Who is Obama” xuất bản năm 2009 hầu hết là các luận điệu về việc ông Obama không làm được gì nhiều cho người Mỹ.
“Ông Obama đã nhận được lượng tiền lớn từ Wall Street trong chiến dịch tranh cử năm 2008. Và hiện giờ, ông Obama chẳng làm được gì khác ngoài việc ném tiền thuế của người Mỹ qua cửa sổ. Ông Obama chỉ là một người với lời hứa trên môi mà không làm được gì khác”, ông Kazuyuki Hamada viết trong cuốn sách của mình.
Nhiều nhà báo Mỹ cho rằng việc Đệ nhất phu nhân không tháp tùng ông Obama tới Nhật lại cho thấy những dấu hiệu khác về mối quan hệ giữa Mỹ và Nhật.
Ông Howard LaFranchi, một cây bút của Christian Science Monitor cho rằng việc bà Obama vắng mặt trong chuyến đi tới Nhật là dấu hiệu cho thấy Nhật không còn là những đồng minh hàng đầu của Mỹ.
Ông Howard LaFranchi cho rằng, việc bà Obama không tới Nhật có thể được lý giải bằng việc bà Michelle không đồng ý với các chính sách của Nhật bao gồm việc săn cá voi hay sự bất bình đẳng của phụ nữ. Cũng theo ông Howard LaFranchi, việc vắng mặt của bà Obama cũng có thể được giải thích bằng việc thiếu kết nối giữa Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Nhật.
Trong khi đó, nhà báo Keith Koffler – một nhà báo của Nhà Trắng cho rằng bà Obama không tới Nhật để tham gia các buổi gây quỹ tranh cử cho ông Obama diễn ra vào ngày 24/4.
Ngô Trang

Bình luận(0)