Tổng thống Erdogan: TNK tiếp tục tiến quân về phía nam Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Recep Tayyip Erdogan ngày 19/9 tuyên bố, Các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục tiến quân về phía nam ở khu vực miền bắc Syria.

Phát biểu với báo giới trước khi lên đường sang New York (Mỹ) dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Tayyip Erdogan cho biết Các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục tiến quân về phía nam ở miền bắc Syria trong bối cảnh chiến dịch quân sự (của Ankara) nhằm quét sạch các phần tử khủng bố và chiến binh người Kurd khỏi khu vực này vẫn tiếp diễn.
“Tôi từng nhấn mạnh rằng chiến dịch ‘Lá chắn Euphrates’ ở miền bắc Syria có thể góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng di cư. Hiện tại, chúng tôi đang tiến quân về phía nam”, Tổng thống Erdogan tuyên bố.
Tong thong Erdogan: TNK tiep tuc tien quan ve phia nam Syria
 Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tại Jarablus. Ảnh: Sputnik.
Ông Erdogan cho biết thêm cư dân ở thị trấn Jarablus và các thị trấn khác ở miền bắc Syria được giải phóng khỏi tay phiến quân IS đã bắt đầu trở về nhà kể từ khi chiến dịch bắt đầu vào ngày 24/8.
Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng nói về ý định thiết lập một “vùng an toàn” ở miền bắc Syria. Phạm vi ước tính có thể mở rộng lên tới gần 5.000 km2.
“Phạm vi vùng an toàn càng mở rộng thì càng có nhiều người dân có thể trở về nhà”, ông Erdogan nhấn mạnh.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm, ông dự định sẽ đề cập đến vụ liên quân Mỹ không kích “nhầm” căn cứ quân đội của Syria khiến nhiều binh sĩ thiệt mạng cuối tuần qua tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.
“Dĩ nhiên, trong chuyến đi này, tôi có cơ hội trực tiếp lắng nghe sự việc đã xảy ra như thế nào”, Tổng thống Erdogan nói.
>>> Xem thêm video liên quân Mỹ không kích phiến quân IS tại Manbij, Syria (Nguồn video Daily Mail):
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)