Tổng thống Duterte thề “làm thịt” những kẻ khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Trong dịp phát biểu khai mạc sự kiện thể thao quốc gia, Tổng thống Duterte thề "làm thịt" những kẻ khủng bố cực đoan.

Tổng thống Duterte vừa cảnh báo rằng, ông có thể sẽ tàn bạo gấp 50 lần so với các tên Hồi giáo cực đoan đã thực hiện những vụ chặt đầu con tin. Ngoài ra, ông còn tuyên bố rằng, ông thậm chí có thể “làm thịt” những tên cực đoan đó nếu chúng bị lính quân đội bắt sống.
Tổng thống Duterte nhiều lần đe dọa những tội phạm ma túy với các bản án tử hình, nhưng ông thực sự gây sốc với một cấp độ mới khi phát biểu trong buổi lễ khai mạc một giải thể thao quốc gia về những việc ông có thể làm đối với những tên khủng bố, kẻ đã tiến hành những vụ chặt đầu và các cuộc tấn công khủng khiếp khác.
Tong thong Duterte the “lam thit” nhung ke khung bo
 Tổng thống Duterte. Ảnh NY Daily News
Thêm vào đó, đương kim Tổng thống Philippines Duterte đã ra chỉ thị cho quân đội tiêu diệt các tên Hồi giáo cực đoan đứng đằng sau vụ tấn công thất bại nhằm vào khu nghỉ dưỡng trung tâm ở Bohol. Ông gọi chúng là những “con vật”.
Ông còn mạnh miệng tuyên bố rằng, nếu làm cho ông tức giận, ông có thể “làm thịt” những tên đó.
Ông Duterte đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ở Philippines hồi tháng 5/2016. Ông này cam kết nếu được người dân bầu làm tổng thống, ông sẽ kiên quyết trấn áp nạn buôn bán ma túy, tham nhũng và chủ nghĩa khủng bố.
Có hàng nghìn người đã thiệt mạng trong chiến dịch chống lại ma túy gây nhiều tranh cãi do ông phát động kể từ khi nhậm chức.
Gần đây, ông còn rao phần thưởng cho ai cung cấp thông tin để bắt giữ các thành viên nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf đứng sau vụ tấn công vào Bohol.
Thanh Nga (theo news.com.au)

>> xem thêm

Bình luận(0)