Tổng thống Donald Trump siết chặt du lịch, kinh doanh với Cuba

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Donald Trump sẽ siết chặt quy định du lịch Cuba và hạn chế các công ty Mỹ làm ăn với các doanh nghiệp do quân đội Cuba kiểm soát.

Các quan chức cao cấp Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ công bố chính sách mới về Cuba trong bài diễn văn tại Miami ngày 16/6. Nội dung bài phát biểu này sẽ thu hẹp nhiều phần trong gói nới lỏng của cựu Tổng thống Obama đối với Cuba, sau đột phá ngoại giao giữa hai nước trong năm 2014.
Tong thong Donald Trump siet chat du lich, kinh doanh voi Cuba
Tổng thống Donald Trump sẽ siết chặt du lịch, kinh doanh với Cuba. Ảnh: Huffington Post 
Tổng thống Donald Trump sẽ nêu rõ rằng lệnh cấm công dân Mỹ du lịch tới Cuba vẫn còn hiệu lực và rằng chính phủ của ông sẽ tăng cường thực thi các luật lệ hiện hành.
Các hạn chế mới của Mỹ đối với doanh nghiệp làm ăn với Cuba nhắm vào Tập đoàn Các doanh nghiệp thuộc Lực lượng Vũ trang của Cuba. Tập đoàn này liên quan đến mọi lĩnh vực của nền kinh tế Cuba.
Tuy nhiên, Tổng thống Trump sẽ không đóng cửa các đại sứ quán hay đóng băng quan hệ ngoại giao vốn được nối lại từ năm 2015, sau hơn 50 năm thù địch.
Tổng thống Trump cũng duy trì một số thay đổi do người tiền nhiệm Obama mang lại như nối lại các chuyến bay thương mại trực tiếp giữa hai nước.
Các cố vấn của Tổng thống Trump nói những chính sách nới lỏng của Tổng thống Obama không giúp cải thiện nhân quyền, tự do chính trị ở mà còn làm lợi về mặt tài chính cho La Habana.
Minh Châu (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)