Tổng thống Donald Trump sa thải Cố vấn chiến lược Steve Bannon

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin nói với Reuters rằng Tổng thống Donald Trump đã quyết định sa thải Cố vấn chiến lược của Nhà Trắng Steve Bannon.

Theo 2 quan chức trong chính quyền Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã nói với các phụ tá cấp cao rằng ông đã quyết định sa thải Cố vấn chiến lược của Nhà Trắng Steve Bannon, nhân vật chủ chốt giúp ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Nhà Trắng cho biết ngày 18/8 sẽ là ngày cuối cùng của ông Bannon.
Tong thong Donald Trump sa thai Co van chien luoc Steve Bannon
Cố vấn chiến lược của Nhà Trắng Steve Bannon vừa bị sa thải. Ảnh: Reuters.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders đã xác nhận sự ra đi của ông Bannon. "Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và Steve Bannon đã đồng ý ngày hôm nay 18/8 sẽ là ngày làm việc cuối cùng của Steve, chúng tôi rất biết ơn những đóng góp của ông ấy và chúc ông ấy những điều tốt đẹp nhất", Sanders nói trong một tuyên bố.
Cố vấn chiến lược Bannon bị bãi nhiệm chỉ 7 tháng sau khi ông Trump lên nắm quyền và ba tuần sau khi nghỉ hưu, Tướng John Kelly lại được bổ nhiệm vào vị trí Chánh văn phòng Nhà Trắng.
>>>>Mời quý vị độc giả xem video Tổng thống Trump hai lần nhặt mũ cho lính Mỹ:
Một người quen của vị cố vấn Nhà Trắng cho biết việc từ chức là quyết định của cá nhân ông Bannon và ông đã nộp đơn từ chức lên Tổng thống Trump hôm 7/8.
Quyết định từ chức của ông Bannon dự kiến được thông báo hồi đầu tuần nhưng đã bị lùi lại sau khi xuất hiện tình trạng bạo lực trong các cuộc biểu tình ở Charlottesville.
Thảo Nguyên (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)