Tổng thống Donald Trump ngồi bàn “tí hon” ký sắc lệnh

Google News

Tổng thống Donald Trump ký 4 sắc lệnh hành pháp trên chiếc bàn nhỏ nhất ông từng thấy. Vị tổng thống lọt thỏm so với các nhà lập pháp và quan chức đứng xung quanh.

"Trông nó như chiếc bàn trẻ em vậy! Nhưng cũng ổn", CNN dẫn lời Tổng thống Donald Trump đánh giá về chiếc bàn gỗ khi ngồi trong phòng Roosevelt ở Nhà Trắng để ký các sắc lệnh hành pháp hôm 27/3.
"Đây là cái bàn nhỏ nhất tôi từng thấy", ông Trump nói về chiếc bàn có gắn con dấu tổng thống kích cỡ đúng chuẩn. "Rất là đẹp phải không?", ông nói, và các khách mời cười lớn.
Tong thong Donald Trump ngoi ban “ti hon” ky sac lenh
Tổng thống Trump ký sắc lệnh trên chiếc bàn cỡ nhỏ tại phòng Roosevelt, Nhà Trắng. Ảnh: Getty. 
Các tổng thống thường ký sắc lệnh tại bàn Kiên định nổi tiếng tại phòng Bầu dục. Chiếc bàn bằng gỗ sồi có kích thước lớn, được làm từ thân con tàu thám hiểm Anh từ thế kỷ 19 có tên HMS Resolute.
Tuy nhiên, khi ông chủ Nhà Trắng ký văn bản tại phòng khác hoặc ở ngoài thủ đô Washington D.C, các đồ nội thất khác được sử dụng thay thế như chiếc bàn ký di động ở phòng Roosevelt. Các sắc lệnh ông Trump ký hôm 27/3 nhằm xóa bỏ những quy định thời chính quyền Barack Obama về giáo dục và phát triển đất công.
Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Trump ngày 28/3 ký sắc lệnh mới về độc lập năng lượng nhằm xem xét lại một số di sản về khí hậu của cựu Tổng thống Barack Obama.
Trong chuyến đi đầu tiên tới Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), ông Trump đã ra lệnh tiến hành xem lại các giới hạn phát thải cho nhà máy điện dùng than và giảm bớt những hạn chế về luật liên bang đối với sản xuất than.
Tổng thống Mỹ nói rằng các biện pháp mới của ông sẽ mở ra "một kỷ nguyên mới cho nước Mỹ trong vấn đề năng lượng, sản xuất và việc làm".
Theo Ngụy An/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)