Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh nhập cư mới

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh nhập cư mới, trong đó tạm thời cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với người dân đến từ 6 quốc gia Hồi giáo.

Theo Fox News, ngày 6/3 (giờ địa phương), Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh nhập cư mới, trong đó tạm thời cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với người dân đến từ 6 quốc gia có người Hồi giáo chiếm đa số gồm Iran, Libya, Somali, Syria, Sudan và Yemen.
Tong thong Donald Trump ky sac lenh nhap cu moi
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images.
Cụ thể, sắc lệnh mới tạm thời cấm nhập cảnh vào Mỹ trong vòng 90 ngày đối với người dân từ 6 nước nói trên. Sắc lệnh này không áp đặt những hạn chế nhập cư đối với Iraq – một đồng minh quan trọng của Mỹ trong cuộc chiến chống phiến quân IS.
Được biết, công dân 6 nước nói trên, nếu có thẻ xanh, sẽ không bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh mới này.
“Nếu bạn có giấy tờ đi lại, visa hoặc bạn là thường trú nhân thì bạn không bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh này”, Fox News dẫn lời bà Kellyanne Conway, Cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump.
Ngoài ra, theo sắc lệnh nhập cư mới có hiệu lực bắt đầu từ ngày 16/3 này, công dân Syria sẽ không còn bị cấm nhập cư vào Mỹ vĩnh viễn.
Chính quyền Tổng thống Trump cũng dự định giới hạn số người tị nạn vào Mỹ ở mức 50.000 người/năm.
“Sắc lệnh hành pháp mới sẽ giúp nước Mỹ an toàn hơn”, Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa John Kelly phát biểu.
Trước đó, ngày 27/1, Tổng thống Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp cấm toàn bộ người dân đến từ 7 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ trong ít nhất 90 ngày tới, đồng thời, áp đặt lệnh ngừng nhận tất cả người tị nạn, ngoại trừ những người tị nạn Syria bị cấm vô thời hạn, trong vòng 120 ngày.
Tuy nhiên, việc ban hành sắc lệnh cấm nhập cảnh này đã làm dấy lên làn sóng phản đối cả trong nước và quốc tế.
Thiên An (Theo Fox News)

>> xem thêm

Bình luận(0)