Tổng thống Donald Trump “sảy miệng” về Thụy Điển

Google News

(Kiến Thức) - Tân Tổng thống Donald Trump "sảy miệng" về Thụy Điển, khi ông phát biểu với người ủng hộ ở Florida.

Trong cuộc gặp gỡ với những người ủng hộ ở Florida tối 19/2 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump có phát ngôn ám chỉ rằng, nhiều quốc gia nhận số lượng người tị nạn quá nhiều gần đã đây trở thành mục tiêu của các vụ tấn công.
“Chúng ta phải giữ cho nước Mỹ an toàn. Các bạn nhìn vào điều đang xảy ra trên đất Đức. Các bạn hãy xem điều xảy ra ở Thụy Điển đêm qua. Thụy Điển, ai có thể tin điều đó?”, ông phát biểu. Ngoài ra, ông Trump đang có ý nói tới Paris, Nice, Brussels và các thành phố châu Âu khác đã hứng chịu các cuộc tấn công khủng bố trong 2 năm qua.
Tong thong Donald Trump da
Tổng thống Donald Trump phát biểu với người hâm mộ tại sân bay quốc tế Orlando Melbourne ở Florida hôm 18/2. Ảnh Tribune.com.pk 
Đáp lại, một nữ phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Thụy Điển nói với AP hôm 19/2 rằng nhà chức trách Thụy Điển không ghi nhận có bất cứ vụ việc lớn nào có liên quan tới khủng bố xảy ra vào đêm 18/2. Theo người này, Đại sứ quán Thụy Điển tại Washington vừa yêu cầu phía Bộ Ngoại giao Mỹ làm rõ phát ngôn chưa chính xác của Tổng thống Trump.
Phát ngôn viên Nhà Trắng Huckabee Sanders đã đính chính lại phát ngôn đó của ông Donald Trump. “Tổng thống (Donald Trump) đang nói về tình hình tội phạm có chiều hướng gia tăng và các vụ việc lớn gần đây nói chung và không nêu vụ việc nào cụ thể”, bà Sanders cho biết.
Thanh Nga (theo Washington Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)