Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nga thăm Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nga Valery Gerasimov sẽ tham dự cuộc họp với tham mưu trưởng các nước Tổ chức Hợp tác Thượng Hải tại Bắc Kinh.

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov sẽ tham dự cuộc họp với tham mưu trưởng các nước Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Bắc Kinh ngày 28/8, hãng tin Itar-Tass đưa tin.
Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov. 
"Cuộc họp sẽ đánh giá kết quả hợp tác trong năm 2013, cân nhắc các vấn đề cần phát triển trong hợp tác quốc phòng giữa các nước thành viên SCO, cũng như trao đổi quan điểm về tình hình quân sự-chính trị trong khu vực và trên thế giới", quan chức của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.
Trong chuyến thăm của mình, ông Gerasimov cũng sẽ có cuộc hội đàm với với Tổng Tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân (PLA), Thượng tướng Phòng Phong Huy và Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, Thượng tướng Phạm Trường Long.
Ngày 29/8, các phái đoàn quân sự của SCO sẽ giám sát giai đoạn cuối cùng của cuộc tập trận chống khủng bố chung mang tên "Sứ mệnh hòa bình 2014" diễn ra ở Trung Quốc từ ngày 24/8. Cuộc tập trận có sự tham gia của 7000 binh sĩ từ Nga, Trung Quốc,Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan.
Song Tử

Bình luận(0)