Tổng công tố viên Ukraine: "Phiến quân không có Buk"

Google News

(Kiến Thức) - Trong hệ thống trang bị vũ khí của dân quân tự vệ các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk không có tổ hợp tên lửa "Buk" và S-300.

Trong hệ thống trang bị vũ khí của Dân quân Tự vệ Donetsk và Lugansk không có tổ hợp tên lửa Buk và S-300, là nhận định được Tổng công tố Ukraine Vitaly Yarema đưa ra ngày 18/7.
"Sau khi máy bay chở khách bị rơi, quan chức quân sự Ukraine đã báo cáo với Tổng thống Ukraine rằng phiến quân miền đông không có tổ hợp tên lửa “Buk” và S-300. Chưa bao giờ xảy ra vụ chiếm đoạt những vũ khí này”, hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Tổng công tố Yarema đưa tin.
Tổng công tố Ukraine Vitaly Yarema. 
Chiếc máy bay Boeing-777 của Malaysia Airlines đang theo hành trình từ Amsterdam đến thủ đô Kuala Lumpur đã bị rơi gần làng Grabovo trong vùng Donetsk của Ukraina. Toàn bộ 298 người trên máy bay đều tử vong.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko cho biết máy bay MH17 của Malaysia Airline bị bắn rơi bằng tổ hợp tên lửa Buk ở độ cao 10.000m.
Phiến quân miền đông dẫn lời một số nhân chứng cho biết, có 2 tiêm kích Ukraine tiếp cận MH17 chỉ vài phút trước khi máy bay này bị bắn rơi.
Ngô Trang

Bình luận(0)