“Toàn bộ tỉnh Donetsk sẽ thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk“

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo phe ly khai miền đông Ukraine nhấn mạnh, Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) sẽ tuyên bố chủ quyền trên toàn bộ vùng lãnh thổ thuộc tỉnh Donetsk.

“Chúng tôi sẽ tuyên bố chủ quyền lãnh thổ đối với DPR. Theo đó, nước cộng hòa của bọn tôi sẽ nằm trong biên giới của tỉnh Donetsk hồi còn do Kiev quản lý”, Phó Thủ tướng DPR, ông Denis Pushilin nói với các phóng viên vào ngày 23/11.
Lãnh đạo nước cộng hòa tự xưng còn cho hay, vấn đề trên sẽ được đem ra thảo luận "tại cuộc họp đàm phán ba bên".
 Sân bay Donetsk là điểm giao tranh giữa ly khai và quân chính phủ Ukraine trong những tháng qua.

Sau đó, trả lời câu hỏi liệu chính quyền Kiev sẽ đồng ý bàn giao toàn bộ vùng lãnh thổ tỉnh Donetsk cho phía DPR hay không, ông Denis trả lời: “Một số người bây giờ không có niềm tin rằng, bọn tôi sẽ nắm quyền kiểm soát đối với toàn bộ vùng lãnh thổ của tỉnh Donetsk. Tuy nhiên, nhiều người cũng không tin rằng, nước DPR sẽ hiện diện trên thế giới này và rằng, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc trưng cầu dân ý hay cuộc bầu cử. Họ cũng không nghĩ, chúng tôi sẽ chịu được cuộc công kích dữ dội của Quân đội Ukraine”.
Cùng với đó, người đứng đầu DPR, ông Alexander Zakharchenko cũng nhiều lần lặp lại tuyên bố, toàn bộ tỉnh Donetsk xưa sẽ thuộc một phần của DPR. Sau cuộc đảo chính hồi tháng 2/2014 ở Kiev, phe ly khai thân Nga đã lập ra hai nước cộng hòa tự xưng là DPR và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR).
Thanh Nga

Bình luận(5)

Minh Hiền

Pham Viet

Mỹ Nhúng Tay vào Đất Nước Nào Thì ở đấy Rối loạn,Bất ổn ! Chính Quyền KIep cần nhìn sang Trung Đông - Bắc Phi Hiện nay Mà hành sử .

Minh Hiền

Chi Thanh

UNG HO NHAN DAN VA CHINH QUYEN DPR & LPR, ho phai hy sinh chien dau voi quan doi Kiev de bao ve nhan dan, nha cua va que huong cua ho trong cuoc noi chien dam mau do chinh quyen Kiev gay ra duoi su bao tro cua My va phuong Tay.

Minh Hiền

DOnnetsk

Công hòa DPR và LPR toàn bộ Donhest, Lugansk, Odessa, Kharkiv cần phải giải phóng KIev cho người Dân Ukraina trước khi thành lập các cộng hòa độc lập liên bang. Mọi người dân hãy đoàn kết tống cổ Mỹ và phương tây ra khỏi đất nước này.

Minh Hiền

Thu Hồng

Việc tách các tỉnh miền Đông ra khỏi Kiep là tất yếu,nếu không thì nhân dân 2 tỉnh này sẽ là nạn nhân của sự thanh lọc sắc tộc do nhà nước phát xít đang tiến hành

Minh Hiền

Minh Hiền

Ủng hộ DPR và LPR vì toàn bộ Donhest, Lugansk, Odessa, Kharkiv trước kia do người Cozak làm chủ, khi đó phía Tây Ucraina là thuộc địa của Liên bang Ba Lan – Litva (1569–1795).