TNS Nga tố Mỹ lại kiếm cớ tấn công Quân đội Syria

Google News

(Kiến Thức) - Thượng nghị sĩ Nga tố Mỹ lại kiếm cớ để đánh Quân đội Syria, sau khi Nhà Trắng cáo buộc Damascus chuẩn bị tiến hành tấn công bằng vũ khí hóa học.

Nhà Trắng tuyên bố rằng Quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học "có thể giết hàng loạt thường dân vô tội”.
TNS Nga to My lai kiem co tan cong Quan doi Syria
 Thượng nghị sĩ Frants Klintsevich - Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng liên bang Nga - tố Mỹ lại kiếm cớ để tấn công Quân đội Syria. (Nguồn: RawStory)
Thượng nghị sĩ Frants Klintsevich - Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng liên bang (Thượng viện Nga) – nói: "Mỹ đang kiếm cớ để tiến hành một cuộc tấn công mới vào các vị trí của Quân đội Syria và điều này là rõ ràng. Một âm mưu khiêu khích mới và chưa từng có đang được (phía Mỹ) chuẩn bị”.
Theo Thượng nghị sĩ Klintsevich, cuộc tấn công mới của Mỹ sẽ được tiến hành với cái cớ chính phủ Syria lại “tấn công bằng vũ khí hóa học".
Ngày 4/4, phiến quân Syria đã đổ lỗi cho chính phủ Syria về cái gọi là “tấn công bằng vũ khí hóa học” ở thị trấn Khan Sheikhoun, điều mà chính phủ ở Damascus cực lực bác bỏ. Mặc dù cáo buộc này chưa được kiểm chứng, nhưng chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã gần như ngay lập tức dùng 59 tên lửa hành trình Tomahawk tấn công một sân bay của Không quân Syria vào ngày 7/4/2017.
Về phần mình, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ và của một vài nước phương Tây khác rằng chính phủ của ông phải chịu trách nhiệm về cái gọi là “vụ tấn công bằng vũ khí hoá học ở thị trấn Khan Sheikhoun”, tỉnh Idlib. Tổng thống Assad nói cái gọi là tấn công bằng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib chỉ là cái cớ để "che đậy sự can thiệp của Mỹ" ở Syria.
Hồi tháng 1/2016, Tổ chức Phòng chống Vũ khí Hóa học (OPCW) tuyên bố rằng kho vũ khí hóa học của Syria đã bị phá hủy, theo thỏa thuận đạt được sau cuộc cái gọi là cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở  Ghouta năm 2013 mà phương Tây đổ riệt cho chế độ của Tổng thống Assad là thủ phạm.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)