TNK sẽ giao thi thể phi công Su-24 bị bắn hạ cho Nga

Google News

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Davutoglu cho biết, thi thể viên phi công Nga lái chiếc máy bay Su-24 bị nước này bắn hạ sẽ được giao lại cho Nga.

Tờ Beyaz Gazete của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời ông Davutoglu cho biết: “Thi thể viên phi công Nga xấu số đã được chuyển cho chúng tôi vào lúc 1h45 sáng 28/11".
TNK se giao thi the phi cong Su-24 bi ban ha cho Nga
 Di ảnh phi công Peshkov (trái) và người lính đặc nhiệm thiệt mạng khi tham gia tìm kiếm anh trên chiếc trực thăng Mi-8. Ảnh Reuters.
Lễ tang viên phi công này được các giáo sĩ Chính thống giáo Đông phương tổ chức theo đúng tín ngưỡng của Nga tại tỉnh Hatay miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ”.
Đại sứ quán Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã xác nhận rằng thi thể của viên phi công Nga sẽ được đưa đến Ankara ngày hôm nay (29/11).
Phi công lái chiếc Su-24, Thượng tá Oleg Peshkov đã bị phiến quân người Turk bắn chết sau khi anh nhảy dù ra khỏi chiếc cường kích của Nga bị tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ khi đang không kích IS ở khu vực biên giới Syria- Thổ Nhĩ Kỳ.
Người đồng nghiệp của anh, hoa tiêu Konstantin Murakhtin đã trốn thoát sau khi chạy sâu vào trong rừng và được một nhóm đặc nhiệm của quân đội Syria phát hiện ra anh.
Ngoài ra, một lính đặc nhiệm của Nga cũng đã thiệt mạng trong quá trình tìm kiếm phi công Peshkov và hoa tiêu Murakhtin do bị phiến quân tấn công vào chiếc trực thăng Mi-8 chở anh này.
Phi công Peskov sinh tại làng Kosikha thuộc khu vực Altai, phía Nam Siberia. Lớn lên tại Ust-Kamenogorsk, Kazakhstan thuộc Liên Xô cũ, anh đam mê nhảy dù và lái tàu lượn. Sau đó anh học tại Học viện Quân sự Suvorovskiy.
Sau khi chết, Thượng tá Peshkov được truy tặng Huân chương Anh hùng nước Nga vì “sự anh hùng và dũng cảm khi thực hiện nhiệm vụ”. Anh qua đời để lại hai đứa con, một cô con gái 16 tuổi và một cậu con trai 8 tuổi.
Theo VOV

Bình luận(0)