TNK nã pháo dồn dập vào Syria, 35 dân thường thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 35 dân thường đã thiệt mạng sau khi Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo dồn dập vào thị trấn Bir Kousa ở miền bắc Syria.

Tân Hoa Xã đưa tin ngày 28/8, Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo dồn dập và ném bom xuống thị trấn Bir Kousa do người Kurd kiểm soát ở miền bắc Syria, khiến ít nhất 35 dân thường thiệt mạng.
TNK na phao don dap vao Syria, 35 dan thuong thiet mang
Các xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: The Nation. 
Ngoài ra, theo hãng Fars (Iran), quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng tấn công căn cứ của người Kurd và các khu dân cư ở phía nam thị trấn Jarablus, khiến ít nhất 20 chiến binh thuộc Đơn vị Tự vệ Nhân dân người Kurd (YPG) thiệt mạng.
Trước đó, chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ dội mưa bom xuống nhiều nhà dân và các căn cứ của một nhóm liên quan đến Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở làng al-Amarna, phía nam thị trấn Jarablus của tỉnh Aleppo.
Hội đồng quân sự Jarablus cho biết, vụ không kích đã gây thương vong cho dân thường, đồng thời kêu gọi Ankara chấm dứt ngay các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng người Kurd.
Ngày 24/8, Ankara bắt đầu mở chiến dịch “Lá chắn Euphrates” nhằm đánh bật phiến quân IS và người Kurd ra khỏi thị trấn Jarablus của Syria. Hôm 28/8, lần đầu tiên xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ đã đụng độ với các tay súng người Kurd ở phía nam Jarablus.
Thiên An (Theo THX/Fars)

Bình luận(0)