Tin nóng: Quân đội Syria giải phóng 85% Đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Đêm 6/12, Quân đội Syria đã đánh chiếm toàn bộ quận al-Sha'ar, "trái tim của Đông Aleppo" và giải phóng 85% các khu vực do phiến quân chiếm đóng trước đây.

Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã đánh đuổi phiến quân Jeish al-Fatah khỏi quận chiến lược al-Sha'ar và tiến gần hơn đến việc chia cắt khu vực Đông Nam Aleppo do phe nổi dậy còn chiếm giữ thành hai mảnh.
Với việc chiếm được hoàn toàn quận al-Shaar và 4 quận khác, Quân đội Syria và các đồng minh đã giải phóng đến 85% khu vực Đông Aleppo do phiến quân nắm giữ trước đây.
Quan doi Syria giai phong quan “trai tim Dong Aleppo”
Nụ cười chiến thắng của binh sĩ chính phủ Syria ở Đông Aleppo. Ảnh Fars News 
Người đứng đầu Đài Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) Rami Abdel Rahman nhận định, quận al-Sha'ar là khu vực quan trọng nhất và là “trái tim của Đông Aleppo".
Sáng 6/12, Quân đội Syria đã đánh bại các cuộc tấn công quy mô lớn của nhóm khủng bố Jeish al-Fatah vào các quận ở Đông Nam Aleppo mới được giải phóng, tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố. Các cuộc tấn công Jeish al-Fatah vào tuyến phòng thủ của Quân đội Syria ở các quận Karam al-Tahan, Karam al-Maysar và Karam Qaterji đã bị bẻ gãy và nhiều tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong nhiều giờ giao tranh ác liệt.
Tại Damascus, Bộ Ngoại giao Syria tuyên bố không cho phép phiến quân có cơ hội "tái tập hợp và lặp lại tội ác” ở Aleppo.
Về phần mình, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói với báo giới tại Moscow: "Những phiến quân từ chối hạ vũ khí, rời Đông Aleppo sẽ bị tiêu diệt. Không còn cách nào khác”.
Có tin nói nhiều nhóm phiến quân đã bí mật thương lượng với quân chính phủ Syria về điều kiện hạ vũ khí đầu hàng. Có nhiều dấu hiệu phe nổi dậy sắp từ bỏ Đông Aleppo để có thể "tiếp tục chiến đấu ở các chiến trường khác". 
Minh Châu (Theo FNA/RT))

>> xem thêm

Bình luận(0)