Tìm thấy mảnh vỡ của máy bay MH370?

Google News

(Kiến Thức) - Theo một quan chức Mỹ, mảnh vỡ máy bay mới được phát hiện là của một chiếc máy bay cùng loại với chiếc Boeing 777 của chuyến bay MH370.

Ngày 29/7, mảnh vỡ máy bay dường như là phần cánh của một chiếc phi cơ được phát hiện ở ngoài khơi đảo Reunion thuộc Ấn Độ Dương. Hòn đảo Reunion cách bờ biển Madagascar hơn 600 km.
Tim thay manh vo cua may bay MH370?
Mảnh vỡ nghi của chiếc máy bay mang số hiệu MH370. 
Các nhà điều tra hy vọng, các thông số trên mảnh vỡ này có thể giúp họ xác định được đây là mảnh vỡ của chiếc phi cơ mất tích mang số hiệu MH370 hay không.
“Các nhà sản xuất thường in số hiệu hay số đăng ký trên từng bộ phận của mỗi phi cơ”, cựu nhân viên điều tra Greg Feith cho biết trên Wired.
Hiện, các nhà chức trách địa phương đang lưu giữ mảnh vỡ này.
Trước đó, các chuyên gia cho rằng, mảnh vỡ được tìm thấy có nhiều đặc điểm trùng khớp với chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia mất tích hồi tháng 3/2014. Song, họ cũng nhấn mạnh rằng, đây có thể là mảnh vỡ của chiếc máy bay hai động cơ Piper PA-23 gặp nạn năm 2006.
Sau khi phân tích mã số BB679 xuất hiện trên mảnh vỡ máy bay, Xavier Tytelman - một chuyên gia hàng không Pháp – cho rằng, mã số này có thể là một phần của số serie nhưng không trùng khớp với mày bay Boeing 777 chuyến bay MH370.
Như tin tức đã đưa, ngày 8/3/2014, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã mất tích khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc). Đến nay, số phận của chiếc phi cơ này vẫn là một bí ẩn đối với ngành hàng không thế giới.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)