Tiết lộ sự thật Trung Quốc đàn áp khủng bố ở Tân Cương

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Khu tự trị Tân Cương ngày 23/6 công bố, họ bắt giữ 380 người và phá tan 32 mạng lưới khủng bố trong cuộc đàn áp kéo dài 1 tháng.

Trung Quốc vừa tiến hành cuộc đàn áp khủng bố ở Tân Cương sau hàng loạt các vụ tấn công đẫm máu trên khắp cả nước, chủ yếu do người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương gây ra.
Liên quan tới kết quả của cuộc đàn áp, tờ Legal Daily đưa tin, 315 người đã bị xét xử với tội danh khủng bổ. 13 trong số đó bị tử hình.
Cảnh sát tới hiện trường một vụ tấn công ở Tân Cương.
Cũng theo báo này, cảnh sát vùng Tân Cương cũng thu giữ 264 thiết bị nổ, 357 vũ khí, 101 máy tính có chứa các nội dung tuyên truyền, kích động khủng bố cùng hàng trăm quyển sách, đĩa DVD dạy cách thực hiện các vụ tấn công khủng bố. Điển hình, cảnh sát đã thu giữ các cung và mũi tên ở thành phố Aksu được sử dụng trong các thí nghiệm bom ở sa mạc Gobi.
Cơ quan chức năng cũng đánh giá cao sự hỗ trợ từ phía người dân đối với chiến dịch đàn áp chống khủng bố, bao gồm cả những báo cáo về các nghi phạm.
Trong tuyên bố của mình, Bắc Kinh phủ nhận rằng, chính sách đàn áp của chính phủ (trong đó có cả việc hạn chế sự mở rộng của đạo Hồi) đã gây ra tình trạng bất ổn ở Tân Cương.
Khoảng 200 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công ở khu tự trị này, bao gồm 13 người bị cảnh sát tiêu diệt trong cuộc tấn công đánh vào một đồn cảnh sát hồi cuối tuần.
Thanh Nga

Bình luận(0)