Tiết lộ sốc của phi công máy bay Su-24 bị bắn rơi

Google News

(Kiến Thức) - Phi công Nga sống sót trong vụ máy bay Su-24 bị bắn rơi bởi Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định phi cơ không được cảnh báo trước khi bị bắn hạ.

RT mới đây dẫn lời kể của phi công Nga sống sót trong vụ máy bay Su-24 bị bắn rơi bởi tên lửa của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11 cho biết, chiến đấu cơ Su-24 không vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ và rằng Thổ Nhĩ Kỳ không phát cảnh báo trước khi bắn hạ chiến đấu cơ Nga.
“Máy bay chúng tôi không vi phạm không phận của họ (Thổ Nhĩ Kỳ) dù trong một giây. Chúng tôi đang bay ở độ cao 6.000 mét trong điều kiện thời tiết tốt. Tôi hoàn toàn kiểm soát được lộ trình chuyến bay”, kênh Russia’s Rossiya 1 dẫn lời Konstatin Murakhtin.
Tiet lo soc cua phi cong may bay Su-24 bi ban roi
 Viên phi công (tay trái, khoanh đỏ) được cho là đã may mắn thoát chết trong vụ Su-24 Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.
“Trên thực tế không có cảnh báo nào được phát ra. Quý vị cần hiểu rằng sự khác nhau về tốc độ giữa máy bay ném bom chiến thuật như Su-24 và tốc độ của F-16. Nếu họ (Thổ Nhĩ Kỳ) muốn cảnh báo chúng tôi, họ có thể đã đặt vào vị trí của chúng tôi”, Konstatin nói thêm.
Theo Konstatin, quả tên lửa đã bắn trúng phía sau chiếc Su-24 khiến nó bốc cháy và rơi xuống.
Trước đó, trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Europe 1 hôm 25/11, Đại sứ Nga tại Pháp, ông Alexandre Orlov xác nhận rằng, một trong hai viên phi công trong vụ máy bay Su-24 của Nga bị bắn rơi còn sống sót và được đưa trở về căn cứ không quân Nga ở Syria. Phi công 39 tuổi này đã được quân đội Syria cứu sống.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)