Tiết lộ mới nhất nguyên nhân máy bay Nga rơi tại Ai Cập

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ nổ động cơ được cho là nguyên nhân khiến chiếc máy bay Nga rơi tại Ai Cập làm 224 người thiệt mạng.

Tờ Al-Masry Al-Youm dẫn nguồn tin trong ủy ban điều tra Ai Cập ngày 4/11 cho biết, các hộp đen được giải mã chỉ ra rằng một vụ nổ động cơ là nguyên nhân khiến chiếc máy bay Nga rơi tại Ai Cập hôm 31/10.
Hiện trường vụ rơi máy bay Nga tại Sinai, Ai Cập hôm 31/10. 
Nguồn tin giấu tên cho biết thêm, việc không có tín hiệu khẩn cấp được gửi từ máy bay cho thấy vụ nổ này khá lớn và có thể ảnh hưởng đến toàn bộ động cơ cùng một lúc.
Trước đó, Wall Street Journal đưa tin, thông tin sơ bộ thu thập được từ hộp đen máy bay Airbus A321 gặp nạn cho thấy, không có cuộc thảo luận nào trong buồng lái về trục trặc kỹ thuật hay lỗi hệ thống. Nguồn tin tiết lộ với WSJ rằng, phi hành đoàn có rất ít hoặc không có đủ thời gian để ứng phó kịp thời tình huống khẩn cấp.
Trong một diễn biến liên quan, người phát ngôn Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin cho hay, các nhà chức trách Ai Cập đã mở rộng phạm vi tìm kiếm quanh hiện trường vụ tai nạn hàng không thảm khốc tại bán đảo Sinai, Ai Cập.
Ngày 31/10, chiếc máy bay mang số hiệu 7K9268 của hãng hàng không Kolavia chở 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập khi đang trên hành trình tới thành phố St.Petersburg, Nga. Toàn bộ 224 người đều thiệt mạng.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)