Tiết lộ kế hoạch đánh phiến quân IS ở hai thành trì

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter phác họa một bản kế hoạch về chiến dịch đánh bật phiến quân IS ở hai thành trì Mosul và Raqqa.

Phát biểu trước các binh sỹ thuộc Sư đoàn Kỵ binh bay số 101 – đơn vị sắp lên đường sang Iraq, Bộ trưởng Carter đã đề cập tới chiến dịch đánh bật phiến quân IS ở hai thành trì Mosul và Raqqa và giành lại các trung tâm quyền lực của nhóm này ở Iraq và Syria.
Tiet lo ke hoach danh phien quan IS o hai thanh tri
 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter.
Ngoài ra, ông Carter còn cho biết, sang tuần tới, ông sẽ sang Paris để gặp gỡ các đối tác quốc phòng, chủ yếu ở châu Âu (gồm Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Anh) nhằm kêu gọi các nước này hỗ trợ nhiều hơn cho cuộc chiến chống lại tổ chức Hồi giáo IS.
“Mỗi quốc gia đó đều đóng một vai trò quan trọng trong việc tiêu diệt tổ chức ác quỷ đó (tức nhóm IS) và chúng ta đang nói tới là tất cả các nguồn lực mà chúng ta có thể huy động vào chiến trường”, Bộ trưởng Carter nói.
Thông điệp của Bộ trưởng Carter ẩn chứa một thông điệp rằng, phía Mỹ đã hoàn tất kế hoạch giúp đỡ lực lượng Iraq và dân quân người Kurd Peshmerga giành lại thành trì IS là Mosul ở miền bắc Iraq cũng như hỗ trợ cho lực lượng ôn hòa Syria đánh bật IS khỏi các thành trì ở Raqqa.
Bộ trưởng Carter nêu chi tiết hơn về kế hoạch đó như sau. Thứ nhất, điều động binh sỹ Iraq từ hướng nam và dân quân Peshmerga từ hướng bắc để tạo thành một gọng kìm, chia cắt Mosul. Ông Carter nói rằng, việc giành lại Mosul không phải là một việc dễ làm.
Thanh Nga (theo Daily Star)

Bình luận(0)