Tiềm lực quân sự của Triều Tiên là không thể coi thường

Google News

(Kiến Thức) - Việc phóng thành công tên lửa mang vệ tinh cho thấy tiềm lực quân sự-kỹ thuật của CHDCND Triều Tiên là không thể coi thường.  

Tiem luc quan su cua Trieu Tien la khong the coi thuong
Việc phóng thành công tên lửa mang vệ tinh cho thấy tiềm lực quân sự-kỹ thuật của CHDCND Triều Tiên là không thể coi thường.   
Chủ tịch Ủy ban Quốc tế của Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) Konstantin Kosachev tuyên bố: "Vụ phóng tên lửa hôm nay (7/2) cần nhìn nhận không chỉ trong khía cạnh pháp lý quốc tế. Vụ này chính xác trùng hợp với sự kiện tháng trước, khi chính quyền CHDCND Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch. Điều này có nghĩa rằng Bắc Triều Tiên có vũ khí hủy diệt hàng loạt. Và bây giờ họ đang sở hữu (hoặc có thể phát triển) các phương tiện mang vũ khí hủy diệt hàng loạt đến mục tiêu dự định. Do đó, sự nguy hiểm ở đây không chỉ là về mặt pháp luật. Đây là nguy cơ quân sự", ông Kosachev đã viết như vậy trên trang Facebook cá nhân.
Nhưng chỉ có thể giải quyết vấn đề này thông qua đàm phán. Giải pháp quân sự cho vấn đề lịch sử của Bán đảo Triều Tiên là không thể chấp nhận, ông Kosachev khẳng định.

Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)