Tiêm kích F-16 Mỹ đâm máy bay dân sự, hai người chết

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc chiến đấu cơ F-16 của Không quân Mỹ đã đâm phải máy bay tư nhân C-150 trên bầu trời Nam Carolina. 

Tiem kich F-16 My dam may bay dan su, hai nguoi chet

Mảnh vỡ động cơ chiếc F-16.

Cục quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) thông báo vụ va chạm giữa chiến đấu cơ F-16 và máy bay tư nhân Cessna C-150 xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 7/7 (theo giờ địa phương) gần thành phố Charleston, bang Nam Carolina, Mỹ.
Vụ va chạm khiến hai người trên chiếc máy bay tư nhân thiệt mạng, trong khi phi công trên chiếc F-16 đã thoát khỏi máy bay an toàn. Ủy ban an toàn vận tải quốc gia Mỹ đang điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ va chạm.
Bill Salisbury, nhân viên điều tra hạt Berkeley, cho biết chiếc máy bay Cessna C-150 chở theo hai người dân địa phương cất cánh từ sân bay hạt Berkeley vài phút trước khi va chạm với chiến đấu cơ F-16.
“Chúng tôi xin chia buồn với bạn bè và thân nhân của những người trên chiếc máy bay dân sự”, căn cứ không quân Shaw, nơi đồn trú của chiếc F-16 trong vụ va chạm, thông báo trên trang Twitter.
Các nhà chức trách đã xác định được được vị trí rơi của chiếc F-16 và máy bay dân sự Cessna C-150. Mảnh vỡ của chiếc máy bay dân sự rơi rải rác trên một khu vực rộng lớn, nhưng không có báo cáo về thương vong do các mảnh vỡ này gây ra.
Hà Vũ (theo Reuters)

Bình luận(0)