Thủy thủ chiến hạm Mỹ ở Biển Đen “sợ hãi” Su-24 Nga

Google News

(Kiến Thức) - 27 thủy thủ tàu khu trục USS Donald Cook đang triển khai ở Biển Đen đã xin thôi việc vì lo sợ máy bay chiến đấu Nga.

Báo Độc Lập dẫn nguồn tin Reuters cho biết, việc máy bay ném bom không quân Nga nhiều lần tiếp cận tàu khu trục USS Donald Cook trong khu vực Biển Đen khiến thủy thủ Mỹ lo ngại và buộc họ phải viết báo cáo xin thôi việc.
Theo phát ngôn viên của Lầu Năm Góc Stephen Warren, hôm thứ 7 (12/4), máy bay ném bom Su-24 của Nga đã nhiều lần bay gần tàu khu trục của Hải quân Mỹ USS Donald Cook ở Biển Đen, mô phỏng cuộc tấn công chiến đấu.
 Tàu khu trục USS Donald Cook (DDG 75) trang bị hệ thống Aegis và kho vũ khí cực mạnh gồm tên lửa Tomahawk.
“Các thành viên thủy thủ đoàn đã phải gặp nhà tâm lý học sau khi bị căng thẳng, và đã có 27 thuyền viên của tàu khu trục nộp đơn từ chức. Bình luận về hành động này, họ nói rằng không có ý định mạo hiểm với tính mạng của mình”, người phát ngôn cho biết.
Tàu khu trục USS Donald Cook vào Biển Đen ngày 10/4, theo công ước hàng hải quốc tế tàu Mỹ không thể ở Biển Đen quá 14 ngày. Nếu quá thời gian này cho phép, Nga có quyền hợp pháp để thực hiện cuộc tấn công tên lửa và phá hủy dữ liệu của tàu mà không tuyên chiến với Mỹ.
Sukhoi Su-24 là máy bay cường kích cánh cụp cánh xòe được thiết kế chế tạo và đưa vào phục vụ từ những năm 1970. Trên chiếc máy bay này được trang bị kho vũ khí đủ sức vô hiệu hóa tàu chiến Mỹ bằng tên lửa chống tàu siêu thanh, bom có điều khiển.
Hoàng Lê

Bình luận(0)