Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain mắc ung thư não

Google News

(Kiến Thức) - Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa 2008, mới đây được chẩn đoán mắc phải một dạng ung thư não nghiêm trọng.

Theo Reuters, nhà lập pháp kiêm cựu phi công Hải quân 80 tuổi này, đã hồi phục sau khi trải qua ca phẫu thuật tại bệnh viện Mayo Clinic ở Phoenix hôm 14/7 để loại bỏ cục máu đông ở trên mắt trái.
Thuong nghi si My John McCain mac ung thu nao
Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain tham dự một cuộc họp báo tại Thư viện Benjamin Franklin ở Mexico City, Mexico ngày 20/12/2016. Ảnh: Reuters.
Phân tích mô từ quá trình phẫu thuật cho thấy khối u não của Thượng nghị sĩ John McCain có liên quan đến cục máu đông, văn phòng của ông cho biết. Đó là một khối u IV, là khối u ác tính nhất. Theo Trung tâm điều trị Ung thư MD Anderson, khối u của ông McCain rất nghiêm trọng và có thể lây lan sang các bộ phận khác của não một cách nhanh chóng.
Các bác sĩ của McCain cho biết ông đang hồi phục sau phẫu thuật "rất tốt" và sức khoẻ cơ bản của ông rất tuyệt vời. Các phương án điều trị của ông McCain bao gồm cả kết hợp hóa trị và xạ trị.
Con gái của ông McCain, Meghan, chia sẻ: "Tin tức về bệnh tật của cha tôi đã ảnh hưởng đến tất cả thành viên trong gia đình McCain. Bà tôi, mẹ, anh em, chị gái và tôi đã rất sốc khi biết tin và chúng tôi đang lo lắng về những gì sắp xảy ra".
Ông John McCain, sinh năm 1936, là thượng nghị sĩ dày dặn kinh nghiệm và hiện là chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ. Hồi tháng 11/2016, ông McCain đã được tái đắc cử vào Thượng viện Mỹ nhiệm kỳ thứ 6. Ông từng là phi công tham chiến tại Việt Nam và cũng là một trong những người đi đầu trong cuộc vận động bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ.
Thảo Nguyên (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)