Thương cảm mẹ già nhảy lầu kiếm tiền chữa bệnh cho con

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người dân Trung Quốc cảm thấy xót thương trước cảnh ngộ về người mẹ già nhảy lầu kiếm tiền chữa bệnh cho con trai.

Video con trai giả chết dọa mẹ già (Nguồn video VTC News):
Câu chuyện người mẹ già nhảy lầu kiếm tiền chữa bệnh cho con trai đã khiến không ít người dân Trung Quốc rớt nước mắt.
Mấy ngày qua, vụ việc một người mẹ ở Thâm Quyến nhảy từ lầu 9 rồi mất nhằm hưởng khoản tiền bảo hiểm nhân thọ để chữa bệnh cho con trai ốm yếu đã thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người. Tuy nhiên, bà mẹ đáng thương đã ra đi mà không hề hay biết rằng, chính sách hưởng tiền bảo hiểm đó đã hết hạn từ trước.
Thuong cam me gia nhay lau kiem tien chua benh cho con
 Tấm ảnh chụp người mẹ cùng vợ chồng con trai và cháu trai.
Vào năm 2005, người con trai trong vụ việc đáng thương này đã được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh Bechterew, một loại bệnh viêm khớp gây ra các cơn đau và cứng khớp từ cổ kéo xuống lưng phía sau. Phải 10 năm sau, anh mới tiết lộ tình trạng bệnh tật cho gia đình. Ở giai đoạn cuối của bệnh, anh không thể di chuyển hông hoặc quay đầu.
Anh buộc phải xin nghỉ làm ở nhà hàng để chữa bệnh tình. Kể từ đó, tình trạng tài chính của gia đình anh ngày một eo hẹp. Mẹ anh ngày một lo lắng và chợt nhớ tới điều khoản chính sách hưởng bảo hiểm nhân thọ mà bà đã mua trước đó.
Thuong cam me gia nhay lau kiem tien chua benh cho con-Hinh-2
 Anh con trai trong câu chuyện thương tâm này.
Người con trai tội nghiệp cho rằng, mẹ mình đã tự tử vào hôm 22/3 là nhằm hưởng khoản tiền bảo hiểm 300.000 NDT để chi trả tiền chữa trị bệnh cho con trai. Tuy nhiên, theo lời anh này thì chính sách đó đã hết hạn vào hồi tháng 11/2015. Chưa kể, một điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm cũng ghi rõ, công ty bảo hiểm sẽ không chịu trách nhiệm chi trả tiền cho khách hàng nếu khách hàng mất do tự tử.
Anh nhiều lần bảo rằng, ước gì anh có thể chết để người mẹ già không phải dùng biện pháp cực đoan như vậy.
Thanh Nga (theo Shanghai List)

Bình luận(0)