Thủ tướng Singapore xin nghỉ để điều trị bệnh ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến và sẽ được giải phẫu vào thứ 2 (16/2).

Thông tin trên được Văn phòng Thủ tướng Singapore đưa ngày 15/2.
Theo tin trên trang Facebook của Thủ tướng thì ông Lý Hiển Long xin phép nghỉ 1 tuần để tiến hành phẫu thuật cắt tuyến tiền liệt sau khi được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Trong thời gian này, Phó thủ tướng Singapore Teo Chee Hean sẽ lãnh đạo chính phủ.
Năm 1992, ông Lý đã được chuẩn đoán mắc ung thư hạch, tuy nhiên căn bệnh đã thuyên giảm khi ông hoá trị thành công. Lần này, ông Lý đã nghe theo lời khuyên của bác sỹ và hi vọng có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh
Thu tuong Singapore xin nghi de dieu tri benh ung thu
 Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.
Theo số liệu của Trung tâm Ung thư Sloan Kettering, New York, những bệnh nhân như ông Lý có 99% cơ hội sống sót tới 15 năm.
Ông Lý là con trai cả của ông Lý Quang Diệu, người sáng lập ra đảng Hành động Nhân dân. Đảng đã lên nắm quyền ở Singapore từ khi nước này độc lập năm 1965. Bản thân ông Lý Hiển Long đã từng trải qua rất nhiều cấp bậc trong quân đội trước khi theo gót cha chuyển sang làm chính trị năm 1984.
Hiền Thảo (theo Reuters)

Bình luận(0)