Thủ tướng Iraq lên án Thổ Nhĩ Kỳ xâm lược

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã lên án cuộc xâm lược bất hợp pháp của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào vùng núi Sinjar ngày 25/4.

Al Masdar News đưa tin, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã lên án cuộc xâm lược bất hợp pháp của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào khu vực phía tây bắc của Iraq hôm 25/4.
“Thủ tướng Abadi không chỉ lên án cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ mà còn đưa ra lời cảnh cáo nghiêm khắc tới Ankara nếu những cuộc tấn công tương tự xảy ra trong tương lai”, nguồn tin cho hay.
Thu tuong Iraq len an Tho Nhi Ky xam luoc
Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi. Ảnh: Al Masdar News. 
Trong khi đó, theo PressTV, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự tại Iraq và Syria cho đến khi những đối tượng khủng bố cuối cùng bị tiêu diệt.
Trước đó cùng ngày, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện nhiều cuộc không kích nhằm vào lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở Sinjar, khiến 70 chiến binh người Kurd thiệt mạng.
Ngoài các cuộc tấn công ở Iraq, Ankara cũng tiến hành chiến dịch quân sự ở vùng đông bắc Syria, khiến 18 người thương vong.
Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ liên tục can thiệp quân sự vào Syria và Iraq trên danh nghĩa chiến đấu chống phiến quân IS và các phần tử ly khai người Kurd, bất chấp việc chính quyền Baghdad và Damascus phản đối mạnh mẽ.
Việc Ankara can thiệp quân sự vào Iraq và Syria khi chưa được sự chấp thuận của chính quyền Baghdad và Damascus bị cho là hành vi vi phạm luật pháp quốc tế và chủ quyền của hai quốc gia Trung Đông này.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)