Thủ tướng Hunsen cảnh cáo hành vi vu khống về bản đồ

Google News

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cảnh báo sẽ có hành động pháp lý đối với đối tượng nào tiếp tục vu khống vụ bản đồ phân định biên giới với Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ giới thiệu chính sách phát triển công nghiệp ở Cung Hòa Bình tại thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh bất cứ đối tượng nào tiếp tục vu cáo chính phủ vụ bản đồ phân định biên giới với Việt Nam sẽ phải đối mặt với hành động pháp lý ngay lập tức mà không được hưởng bất cứ khoan hồng nào.
Thu tuong Hunsen canh cao hanh vi vu khong ve ban do
 Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại một phiên họp Quốc hội ở Thủ đô Phnom Penh. 
Chính phủ Campuchia coi đây là những hành động gây mất trật tự và an ninh công cộng, khiến người dân hiểu nhầm về vấn đề biên giới.
Tuần trước, Chính phủ Campuchia đã xác minh rằng bản đồ mà nước này sử dụng để phân định biên giới với Việt Nam đồng nhất với bản đồ được Liên hợp quốc (LHQ) lưu chiểu và mới cho Campuchia mượn lại.
Thông tin trên đã xóa tan mọi nghi ngờ liên quan đến những vu cáo vô căn cứ trước đó của đảng đối lập Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) khi đảng này nói rằng Chính phủ Campuchia đã sử dụng “bản đồ giả” để phân định biên giới với Việt Nam dẫn đến việc bị mất đất.
Theo TTXVN/Tin tức

Bình luận(0)