"Thủ phủ" Raqqa của phiến quân IS bên bờ sụp đổ

Google News

(Kiến Thức) -  Các lực lượng ở Syria đang tiến đánh thành phố Raqqa từ nhiều hướng và thủ phủ tự xưng này của phiến quân IS đang trên bờ vực sụp đổ.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria và lực lượng đồng minh tiếp tục tấn công Raqqa, thủ phủ tự xưng của phiến quân IS, và tổ chức khủng bố này đang trên bờ vực sụp đổ hoàn toàn ở Syria.
“Nhóm khủng bố IS đang đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng liên quan đến thủ phủ tự xưng Raqqa. Tuy nhiên, mục tiêu trước mắt (của quân đội Syria) có lẽ là tái chiếm căn cứ không quân al-Tabaqa hoặc tiến quân về phía bắc đến sông Euphate, sau đó mới đánh chiếm thành phố Raqqa”, nguồn tin quân sự nói trên cho hay.
Quân đội Syria tiến đánh thành phố Raqqa, thủ phủ tự xưng của phiến quân IS tại Syria. Ảnh Fars News.
Được biết, trong tuần qua, khoảng 100 chiến binh IS đã bỏ mạng ở phía tây Raqqa trong bối cảnh lực lượng chính phủ Syria tiến thêm 45 km dọc theo xa lộ Ithriya-Raqqa.
“Khi thủ phủ bị uy hiếp, các chỉ huy IS buộc phải tái phân bổ lực lượng giữa chiến tuyến Manbij và tây Raqqa”, nguồn tin nói tiếp.
Báo cáo ngày 7/6 cho biết, quân đội Syria và lực lượng đồng minh tiếp tục đánh bật các tay súng IS khỏi hai ngôi làng trọng yếu là Khirbet Zeidan và Madakheh ở khu vực al-Tabaqa, tiêu diệt ít nhất 35 quân khủng bố.
Lực lượng chính phủ Damascus chỉ còn cách mỏ khí đốt al-Resafeh có 5 km.
Nếu quân đội Syria đánh bại IS và giành lại Raqqa, các tuyến cung cấp và liên lạc của nhóm khủng bố này từ Syria tới Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hoàn toàn bị cắt đứt và như vậy hoạt động buôn lậu dầu mỏ giữa hai quốc gia này cũng chấm dứt.
>>> Xem thêm video quân đội Syria tiến đánh phiến quân IS tại Raqqa (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)