Thủ lĩnh IS tối cao cưỡng hiếp con tin người Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh IS tối cao Abu Bakr al-Baghdadi cưỡng hiếp con tin người Mỹ Kayla Mueller nhiều lần, trong thời gian bắt giữ cô làm con tin ở Syria.

Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ ngày 14/8 cho biết, thủ lĩnh IS tối cao Abu Bakr al-Baghdadi cưỡng hiếp con tin người Mỹ Kayla Mueller nhiều lần. 
Thu linh IS toi cao cuong hiep con tin nguoi My
Nữ con tin người Mỹ  Kayla Mueller đã bị thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi cưỡng hiếp nhiều lần.
Thủ lĩnh IS tối cao cưỡng hiếp con tin Kayla Mueller trong khi cô bị giam giữ ở  Syria và qua đời khi mới 26 tuổi. Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận về vụ việc.
“Hồi tháng 6, chính phủ Mỹ cho chúng tôi biết thông tin Kayla đã bị tra tấn khi rơi vào tay thủ lĩnh IS al-Baghdadi", bố mẹ của Kayla nói.
Trước đó, hồi tháng Hai, tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tuyên bố, Mueller đến từ Prescott, bang Arizona (Mỹ) đã chết khi chiến đấu cơ của Jordan ném bom xuống tòa nhà nơi cô bị giam giữ ở ngoại ô Raqqa - một căn cứ ở Syria của phiến quân IS. Tuy nhiên, Mỹ và Jordan khi đó hoài nghi về nguyên nhân cái chết của nữ con tin này do IS đưa ra.
Được biết, Mueller tới Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 12/2012 để làm việc cho một tổ chức nhân đạo của Thổ Nhĩ Kỳ, hỗ trợ người tị nạn Syria.
Cô bị bắt cóc từ tháng 8/2013 khi rời một bệnh viện ở Aleppo, miền bắc Syria.
Thủ lĩnh IS Al-Baghdadi đã giam con tin người Mỹ Kayla Mueller trong nhà của Abu Sayyaf – một thủ lĩnh IS phụ trách tài chính bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích vào sâu trong lãnh thổ Syria của đặc nhiệm Mỹ hồi tháng Năm vừa qua.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)