Thủ lĩnh IS Al-Baghdadi chưa chết, đang ẩn náu ở Deir ez-Zor?

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin giấu tên tiết lộ, thủ lĩnh tối cao IS Al-Baghdadi chưa chết và vẫn đang ẩn náu tại Syria.

Al Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Syria giấu tên ngày 8/8 cho biết, thủ lĩnh tối cao IS Al-Baghdadi chưa chết và đã chuyển “thủ phủ” từ thành phố Raqqa tới Đông Deir Ezzor.
Thủ lĩnh IS Abu Bakr Al-Baghdadi được cho là đang ẩn náu tại một địa điểm nào đó nằm giữa thành phố Al-Mayadeen và Albukamaal của tỉnh Deir Ezzor, gần biên giới với Iraq”, nguồn tin cho hay.
Thu linh IS Al-Baghdadi chua chet, dang an nau o Deir ez-Zor?
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr Al-Baghdadi. Ảnh: AMN.
Trước đó, ngày 11/7, kênh truyền hình Al Sumaria dẫn nguồn thạo tin ở tỉnh Nineveh (Iraq), cho biết phiến quân IS đã xác nhận cái chết của thủ lĩnh tối cao al-Baghdadi.
Có thể nói, Deir ez-Zor hiện được coi là “thủ phủ” của IS tại Syria, sau khi nhóm khủng bố này hứng chịu tổn thất nặng nề trong các cuộc tấn công của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và quân đội Syria ở tỉnh Raqqa.
>>> Mời quý độc giả xem video: Chiến dịch giải phóng thị trấn al-Sukhnah (Nguồn: AMN)
Trong diễn biến khác, một nguồn tin quân sự Syria ngày 8/8 cho hay, các tay súng IS bắt đầu rút khỏi khu vực miền trung Syria sau những thắng lợi vang dội của lực lượng chính phủ Damascus ở tỉnh Homs và Hama.
“Máy bay của chúng tôi phát hiện các chiến binh IS đang kéo nhau rời khỏi Đông Salamiyah. Chúng tôi sẽ phối hợp với lực lượng ở Resafa (Nam Raqqa) và cắt đứt tuyến tiếp tế của nhóm khủng bố dẫn tới Đông Salamiya”, nguồn tin quân sự nói thêm.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)