Thông tin mới nhất về nghi can đánh bom ở Bangkok

Google News

Cảnh sát Thái Lan ban đầu kết luận nghi can vụ đánh bom ở Bangkok, là một người nước ngoài.

Hai ngày sau vụ đánh bom ở Bangkok, đền Erawan, cảnh sát Thái Lan bước đầu đã có những bằng chứng vững chắc về kẻ chịu trách nhiệm sau vụ tấn công này.
Thong tin moi nhat ve nghi can danh bom o Bangkok
Lực lượng quân cảnh Thái Lan tuần tra tại một cầu vượt cho người đi bộ ở Bangkok. Ảnh: Reuters 
Theo Reuters, các bằng chứng pháp y quan trọng có thể đã mất dấu trong cơn hỗn loạn sau khi vụ nổ xảy ra.
Bằng chứng vững chắc nhất cho đến lúc này là hình ảnh một người đàn ông mặc áo vàng xuất hiện trong băng ghi hình của máy quay an ninh tại đền Erawan.
Người này đã bỏ lại ba lô trên băng ghế trong khuôn viên đền và không lâu sau đó quả bom phát nổ.
Cảnh sát hôm 19/8 cho biết thêm tòa án đã phát lệnh bắt đối với nghi can đánh bom Bangkok người nước ngoài kể trên, người được miêu tả trong bản phác họa có làn da trắng, tóc dày và dài trung bình, đeo kính gọng đen.
Từ các đặc điểm nhận dạng này , người phát ngôn lực lượng cảnh sát Prawut Thawornsiri nói nghi phạm có thể là người châu Âu, lai châu Âu hoặc người Trung Đông. Tuy nhiên, ông không nói kỹ hơn vì sao lại khẳng định điều này.
Ông cũng nói thêm các nhà điều tra tin rằng 2 người đàn ông cũng xuất hiện trong đoạn băng ghi hình từ máy quay an ninh tại hiện trường là tòng phạm. Chi tiết về hai nghi can mới này chưa được tiết lộ thêm.
Như vậy, cho đến giờ phút này, đã có 3 nghi can trong vụ việc.
Reuters cho hay cảnh sát không biết liệu những nghi can này thuộc về các tổ chức trong nước hay nước ngoài.
Các chuyên gia đánh giá quy mô chưa từng có của vụ tấn công này cho thấy có thể nó có liên hệ với các nhóm như Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hoặc al-Qaeda nhưng cảnh sát nói họ chưa liên lạc với các đồng sự nước ngoài hoặc Interpol để nhờ giúp đỡ điều tra.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)