Thỏa thuận Nga-Việt xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan báo chí của Atomstroyexport cho biết thỏa thuận Nga-Việt xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận giai đoạn đầu đã được ký kết tại Hà Nội.

Theo thông cáo báo chí của Atomstroyexport, Công ty cổ phần Nga Atomstroyexport - Công ty Cổ phần NIAEP (thành viên Tập đoàn nhà nước Rosatom) và Tổng Công ty Điện lực Việt Nam đã ký kết tại Hà Nội thỏa thuận Nga-Việt về việc giai đoạn đầu xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận-1.
Thoa thuan Nga-Viet xay dung nha may dien hat nhan Ninh Thuan
Mô hình nhà máy điện hạt nhân. 
Nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Việt Nam Ninh Thuận-1 sẽ gồm hai tổ máy loại VVER có công suất đến 1,2 GW. Để xây dựng nhà máy điện này, Việt Nam sẽ vay vốn của Nga 8 tỷ rúp. Nga và Việt Nam đã ký thỏa thuận về xây dựng nhà máy điện hạt nhân hồi tháng 10/2010.
Trong việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận-1, Rosatom sẽ thu hút các công ty địa phương và tỷ lệ nội địa hóa liên quan đến sản xuất thiết bị và xây dựng công trình có thể lên đến 30-40%.
Theo kế hoạch đã được phê duyệt, đến năm 2030, Việt Nam dự kiến xây dựng và đưa vào vận hành 13 nhà máy điện hạt nhân với tổng công suất 15 GW, chiếm khoảng 10% tổng điện năng sản xuất trong nước.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)