Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi Nga về vụ bắn hạ Su-24

Google News

(Kiến Thức) - Điện Kremlin cho biết, trong lá thư gửi cho Nga, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã xin lỗi về vụ bắn hạ Su-24 hồi cuối năm ngoái.

Video bắn hạ máy bay Nga (Nguồn video VTV):

Điện Kremlin ngày 27/6 cho biết, Tổng thống Vladimir Putin vừa nhận được một bức thư, trong đó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã xin lỗi về cái chết của viên phi công trong vụ bắn hạ Su-24 Nga ở biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 11/2015.
Theo lời Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Erdogan bày tỏ mong muốn nối lại quan hệ với Nga.
Tho Nhi Ky xin loi Nga ve vu ban ha Su-24
Tổng thống Erdogan và Tổng thống Putin trong một sự kiện.
“Người đứng đầu Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ sự cảm thông và tiếc nuối sâu sắc tới họ hàng tới thân nhân viên phi công đã mất và nói lời xin lỗi về việc này”, ông Peskov nói.
Trong bức thư gửi cho ông Putin, Tổng thống Erdogan đã gọi Nga là “một đối tác chiến lược và thân thiện” của Ankara và ông còn nói rằng, chính quyền Ankara không muốn làm tổn hại tới mối quan hệ hai nước.
“Chúng tôi không bao giờ có ý định bắn hạ một máy bay Nga”, trích một phần nội dung bức thư do điện Kremlin công bố trên website.
Vụ bắn hạ máy bay ném bom Su-24 hồi tháng 11/2015 đã khiến mối quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào tình trạng tồi tệ nhất trong những năm gần đây. Còn nhớ, cuối năm ngoái, sau vụ việc này, phía Moscow đã cáo buộc Ankara đã bắn hạ máy bay đó.
Ngoài ra, trong lá thư đó, Tổng thống Erdogan còn bày tỏ ý định sẵn sàng hợp tác với Nga để xử lý các thách thức an ninh trong khu vực và chiến đấu chống khủng bố.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)