Thổ Nhĩ Kỳ lại nã pháo dồn dập vào người Kurd ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục nã pháo dồn dập vào căn cứ của lực lượng người Kurd tại thị trấn biên giới trọng yếu ở miền bắc Syria.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 23/9, các đơn vị pháo binh của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo vào căn cứ của lực lượng dân quân người Kurd (YPG) ở thị trấn biên giới Tal Abyadh, qua đó phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng của lực lượng YPG trong khu vực.
Tho Nhi Ky lai na phao don dap vao nguoi Kurd o Syria
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục nã pháo vào các căn cứ của người Kurd ở Syria. Ảnh: Fars News. 
Đồng thời, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng tấn công các chốt kiểm soát an ninh của người Kurd tại thị trấn Munbateh khiến ít nhất 4 chiến binh YPG bị thương.
Theo nguồn tin quân sự, đây không phải là lần đầu tiên Ankara tấn công người Kurd trên lãnh thổ Syria. Trước đó, lực lượng chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành hơn 20 cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ của người Kurd ở Aleppo, Kobani và miền bắc Raqqa.
Hồi đầu tháng 9/2016, 6 chiến binh người Kurd thiệt mạng và nhiều dân thường bị thương sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào khu vực Afrin do lực lượng người Kurd kiểm soát ở khu vực phía tây bắc tỉnh Aleppo, Syria.
>>> Xem thêm video về cuộc chiến tại Aleppo (Nguồn video Debkafile):
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)