Thổ Nhĩ Kỳ bị “tố” hỗ trợ khủng bố Mặt trận al-Nusra

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức quân đội Syria tố Thổ Nhĩ Kỳ lợi dụng việc thực hiện chiến dịch quân sự ở Syria để hỗ trợ những kẻ khủng bố thuộc Mặt trận al-Nusra.

Hãng Fars (Iran) đưa tin, một quan chức quân đội Syria ngày 17/5 “tố” Thổ Nhĩ Kỳ đang lợi dụng chiến dịch quân sự phối hợp cùng Ả-rập Xê-út, Qatar và Mỹ ở miền bắc Syria để hỗ trợ các tay súng Mặt trận al-Nusra, một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Được biết, Ả-rập Xê-út, Qatar, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí thành lập một liên minh để phát động một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở miền bắc Syria.
Tho Nhi Ky bi “to” ho tro khung bo Mat tran al-Nusra
Thổ Nhĩ Kỳ bị "tố" hỗ trợ Mặt trận al-Nusra.
“Hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ đang tổ chức những cuộc tập trận quân sự nhưng bác bỏ bất kỳ mối liên hệ nào giữa những cuộc tập trận này với tình hình tại Syria. Tuy nhiên, Ankara thực ra đang hỗ trợ những kẻ khủng bố thuộc Mặt trận al-Nusra khi cho phép chúng vận chuyển trái phép vũ khí hóa học qua lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria”, Đại tá Mare’i Hamdan nói.
Ông cũng cho rằng Washington hoàn toàn biết rõ việc Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ lợi dụng sự hiện diện của các lực lượng Mỹ trong các cuộc tập trận chung ở Thổ Nhĩ Kỳ để mưu cầu lợi ích riêng.
Đại tá Hamdan nhấn mạnh rằng, lực lượng duy nhất thực sự đang chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố là chính phủ Syria.
Xem thêm video Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo sang lãnh thổ Syria (Nguồn video RT):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)