Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu nhập cuộc chiến dịch giải phóng Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu nhập cuộc chiến dịch giải phóng Mosul, với việc dùng xe tăng trọng pháo dội lửa vào các vị trí của phiến quân IS.

Thủ tướng Binali Yildirim ngày 23/10 xác nhận quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo vào các căn cứ của phiến quân IS ở thị trấn Bashiqa, phía đông thành phố Mosul. Ông Yildirim cho biết lực lượng Peshmerga của người Kurd đã đề nghị Ankara hỗ trợ trong chiến dịch giải phóng Mosul khỏi ách thống trị của tổ chức khủng bố Nhà  nước Hồi giáo (IS).
Tho Nhi Ky bat dau nhap cuoc chien dich giai phong Mosul
 Tay súng người Kurd ngắm bắn các phần tử IS ở Naweran hôm 23/10. Ảnh: Reuters.
Các tay súng Peshmerga của người Kurd đã tiến quân vào thị trấn Bashiqa và mở một chiến dịch quân sự mới hôm 23/10.
“Lực lượng Peshmerga đã huy động lực lượng nhằm quét sạch phiến quân IS ở thị trấn Bashiqa. Họ đã đề nghị sự hỗ trợ từ phía các binh sĩ của chúng tôi đang đồn trú tại căn cứ ở gần Bashiqa”, ông Yildirim cho hay.
Được biết, các binh sĩ Ankara đang đồn trú tại một căn cứ ở gần Bashiqa để hỗ trợ việc huấn luyện các chiến binh Peshmerga cũng như các chiến binh theo dòng Sunni.
Tho Nhi Ky bat dau nhap cuoc chien dich giai phong Mosul-Hinh-2
Bản đồ về lãnh thổ nằm dưới quyền kiểm soát của các bên xung quanh thành phố chiến lược Mosul. Đồ họa Al Jazeera 
Trước đó, mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq trở nên căng thẳng sau khi Ankara điều hàng trăm binh sĩ tới khu vực Bashiqa để huấn luyện các chiến binh chiến đấu chống khủng bố IS. Baghdad cho rằng hành động này của Ankara là vi phạm chủ quyền quốc gia và yêu cầu Ankara rút quân về nước. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ đã phớt lờ đề nghị này.
>>> Xem thêm video Quân đội Iraq mở chiến dịch giải phóng Mosul khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Daily Mail/Reuters):
Thiên An (Theo AJ)

Bình luận(0)