Thêm một tướng quân đội Trung Quốc bị điều tra

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Trung Quốc ngày 9/12 đưa tin, Trung Quốc tiến hành điều tra một vị tướng giữ chức hiệu phó trường quân sự vì nghi ngờ nhận hối lộ.

Tờ Caixin cho hay, Thiếu tướng Dai Weimin 52 tuổi đã bị đưa đi điều tra vào giữa tháng 11. Ông này giữ chức Hiệu phó trường Học viện Chính trị Quân đội Nam Kinh.
Hiệu phó Học viện Chính trị quân đôi Nam Kinh, Dai Weimin.
Phía chính quyền đã nghi ngờ tướng họ Dai đã nhận “khoản tiền hối lộ lớn” liên quan tới những dự án xây dựng và đất đai.
Các quan chức quân đội Trung Quốc cho hay, nạn tham nhũng, hối lộ trong lực lượng này là mối đe dọa tới khả năng chiến đấu của Trung Quốc trong một cuộc chiến tranh.
Cũng trong thời gian này, chính phủ nước này đang điều tra Từ Tài Hậu, nguyên phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc và Trung tướng Cốc Tuấn Sơn (Gu Junshan), cựu Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần Quân đội Trung Quốc (PLA) với tội danh tham nhũng. 
Quan tham họ Cốc được cho là đã bán hàng trăm vị trí trong quân đội để nhận các khoản hối lộ. Ông Tập Cận Bình đã phát động chiến dịch chống tham nhũng sau khi nhậm chức hồi năm 2013.
Thanh Nga

Bình luận(0)