Thêm 540 quan chức Ukraine bị sa thải theo luật thanh trừng

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Ukraine thông báo, trong giai đoạn hai, thêm khoảng 540 công chức nước này đã bị sa thải theo tiêu chí của luật thanh trừng.

Theo đó, tại cuộc họp chính phủ ngày 26/11, Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk cho hay, tổng cộng 28.000 công, viên chức nước này đã phải nghỉ việc. Việc làm này là một nỗ lực nhằm giảm khoản chi phí công của chính quyền Kiev.
Thủ tướng Yatsenyuk chủ trì một phiên họp nội các. 
Thêm vào đó, ông Yatsenyuk cho biết, trong giai đoạn hai của kế hoạch loại những công chức không đáp ứng theo tiêu chí của luật thanh trừng, khoảng 540 người làm trong chính quyền nước này đã bị sa thải.
“Khoảng 40 công chức bị sa thải trong giai đoạn đầu. Mới đây, chúng ta tiếp tục loại chừng 500 người nữa”, Thủ tướng Yatsenyuk phát biểu.
Luật thanh trừng quyền lực (hay còn là Luật xét lại tư cách công chức) được Quốc hội Ukraine thông qua vào ngày 16/9. Theo đó, luật này sẽ yêu cầu xét lại tư cách của tất cả các công, viên chức của Ukraine ở mọi cấp chính quyền tại nhiệm từ ngày 25/1/2010 tới 22/2/2014 (thời điểm cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych nắm quyền). Luật này đã gây làn sóng phản đối gay gắt trong dư luận nước này.
Thanh Nga

Bình luận(0)