Thắng áp đảo, ông Marcon trở thành Tổng thống Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, ứng viên Emmanuel Macron chiến thắng áp đảo ở vòng hai bầu cử Tổng thống Pháp với 65,9% số phiếu ủng hộ.

Bau cu Tong thong Phap: Ong Marcon thang ap dao
Đắc cử với gần 66% số phiếu ủng hộ, ông Emmanuel Macron là vị Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp. 
Thủ lĩnh của Mặt trận Quốc gia (FN) Marine Le Pen chỉ nhận được 34,1% phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp vòng 2 tổ chức vảo ngày 7/5/2017.
Ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen đã thừa nhận thất bại trong trước ứng viên tổng thống Emmanuel Macron, đồng thời khẳng định đảng Mặt trận Quốc gia (FN) cần phải cải cách sâu rộng.
Trong một bài phát biểu ngắn trước người ủng hộ sau khi xuất hiện nhiều kết quả dự đoán ban đầu cho thấy ông Macron giành chiến thắng, bà Le Pen khẳng định FN phải có những sự thay đổi sâu sắc để nắm bắt những cơ hội lịch sử cũng như đạt được sự kỳ vọng của người dân Pháp.
Cựu chủ tịch FN Marine Le Pen cũng chúc ông Macron thành công trong việc giải quyết những thách thức khổng lồ mà tân tổng thống Pháp phải đối mặt. Bà Le Pen cũng tuyên bố sẽ dẫn dắt FN trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 6/2017.
Vòng thứ nhất được tổ chức vào ngày 23/4, với thủ lĩnh của phong trào "Tiến lên", cựu Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron dẫn đầu với 24,01% phiếu bầu, còn thủ lĩnh FN Marine Le Pen về thứ hai với 21,3% phiếu bầu.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)