Thảm bại, hàng chục phiến quân IS bỏ mạng tại Deir ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 38 phiến quân IS bỏ mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với quân đội Syria tại tỉnh Deir ez-Zor.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 30/4, ít nhất 38 phiến quân IS bỏ mạng và nhiều chiến binh khủng bố khác bị thương trong cuộc giao tranh ác liệt với quân đội Syria ở khu vực phía đông tỉnh Deir ez-Zor.
Quân đội Syria tiêu diệt hàng chục tay súng IS tại Deir ez-Zor. 
Quân đội Syria và các lực lượng quốc phòng đã tấn công vào các căn cứ của tổ chức khủng bố IS ở quận al-Hamidiyeh và khu Old Airport của thành phố Deir ez-Zor, qua đó tiêu diệt 23 chiến binh IS, đồng thời phá hủy hoàn toàn 3 căn cứ của chúng trên đường al-Arif.
Trong khi đó, các chiến đấu cơ Syria cũng tấn công vào thành trì của nhóm IS gần thị trấn al-Mouhasan, phía nam thành phố Deir ez-Zor, tiêu diệt thêm 15 chiến binh khủng bố và phá huỷ 4 xe quân sự của chúng.
Trong một diễn biến liên quan, ngày 28/4, binh sĩ Syria đã đẩy lui cuộc tấn công của IS nhằm vào căn cứ không quân Deir ez-Zor, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố, đồng thời, tịch thu kho vũ khí của bọn chúng.
Phiến quân IS cũng mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào sân bay quân sự Deir ez-Zor và các căn cứ của quân đội Syria trên nhiều mặt trận nhưng chúng đã hứng chịu thất bại nặng nề.
Theo một nguồn tin quân sự, các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã tiêu diệt và làm bị thương hàng chục chiến binh IS, tịch thu kho vũ khí, đạn dược của nhóm khủng bố này.
Xem thêm video quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayn ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)